Phú Quốc thiên đường du lịch hè

Phú Quốc thiên đường du lịch với vẻ đẹp biển đảo, con người bình dị, chất phát nơi đây làm say lắm lòng người. Hè luôn là thời điểm du lịch nhộn nhịp nhất trong năm, du khách hay chọn cho mình những nơi mát mẻ, hòa mình cùng thiên nhiên. Vừa có thể nghĩ dưỡng, vừa được tắm biển. Những tour du lich he đi Phú Quốc luôn thu hút nhiều du khách.


Phú Quốc là một hòn đảo lớn nhất việt nam, thuộc tỉnh Kiên Giang, là nơi nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp vừa hoang sơ vừa kì bí với những bãi biển trong veo, hoang sơ mà tuyệt đẹp, những suối nước trong lành hòa quyện vào thiên thiên nên thơ nhưng không kém phần hùng vĩ. Tất cả chỉ có ở Phú Quốc!!!

Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp trải dài từ phía bắc đến phía nam, có 99 ngọn núi đồi và dãy rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú. Phía Nam của đảo có 12 hòn đảo nhỏ to khác nhau thuộc quần đảo An Thới, hay ở phía Bắc có hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi, hòn Bần và hòn Thầy Bói,… là những nơi lý tưởng cho các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và dã ngoại.....Đặc biệt, cảnh hoàn hôn nơi đây như một kiệt tác sinh động của tạo hóa, bãi cát vàng lung linh trong ánh chiều tà, cùng với ánh sáng đỏ rực từ từ khuất dạng ở xa xa trùng khơi....tất cả đã đem đến cho nơi đây những khoảnh khắc khó ai quên được.

Thời tiết mát mẻ mang tính nhiệt đới gió mùa. Khí hậu nơi đây được chia thành 2 mùa rõ rệt:

Mùa khô: Đảo Phú Quốc chịu ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc Nhiệt độ cao nhất 35 độ C vào tháng 4 và tháng 5. 

Mùa mưa: Đảo Phú Quốc là cửa ngõ đón gió mùa Tây - Tây Nam, độ ẩm cao từ 85 đến 90%.

Du khách đến với phú quốc cũng như tìm đến một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Lý tưởng từ thiên nhiên hoang sơ cho đến tình người chân chất.
 

Đến Phú Quốc bạn có thể thỏa thích những món ăn hải sản tươi ngon mà bà con ngư dân vừa đánh bắt được. Bạn có thể ra cảng, hay những bãi biển, ở đó luôn có những con cá tươi ngon cho bạn lựa chọn. Cá biển tươi ngon nhất là chế biến với món nướng sẽ cảm nhận được cái vị mặn mà của cá biển.


Nếu muốn mua đặc sản của Phú Quốc về làm qua cho người thân sau một tour du lich Phu Quoc bạn có thể nghỉ đến hồ tiêu, nước mắm Phú Quốc hay rượu sim, mực một nắng,....

Đến Phú Quốc mà bạn chưa đến thăm các xướng làm nước mắm coi như một thiếu sót lớn. Phú Quốc nổi tiếng với đặc sản nước mắm cá cơm mà cái tinh túy nhất của nó mà nước mắm nhỉ cá cơm. Cá cơm là nguyên liệu chính trong quá trình sản xuất. Cá cơm có nhiều loại: Sọc Tiêu, Phấn Chì, Cơm Đỏ, Cơm Lép, Sọc Phấn, Cơm Than. Loại cá cơm cho nước mắm ngon nhất là Sọc Tiêu và Cơm Than. Người ta trộn 2 hay 3 phần cá với 1 phần muối rồi để đến 1 năm, càng để lâu hàm lượng đạm càng cao nhưng nước mắm ít thơm và màu bị sậm hơn. Người ta còn chôn nước mắm vài ba năm, lúc đó màu nước mắm thành đen gọi là nước mắm lú, dùng để chữa bệnh. Nếu dùng cá ươn thời gian sẽ mâu hơn nhưng nước mắm không thơm và màu không đẹp.


Đến với Phú Quốc chúng ta còn được tham gia chuyến phiêu lưu kỳ thú mà tin chắt rằng bạn sẽ khó quên, bạn đã từng câu cá ở ao, hồ...thì hôm nay chúng ta sẽ bắt tay câu mực ngoài đại dương, để xem như thế nào nhé!

Lúc hoàng hôn buông xuống, là lúc đoàn thuyền câu mực khởi hành ,để câu được mực chúng ta phải rời xa bờ,đến những dòng thủy lưu có những đàn mực đang lững lờ bơi...câu mực phải quăng câu xa và sâu. ngoài câu mực chúng ta còn được thưởng thức cảnh đại dương đêm, lung linh huyền ảo với những ánh đèn đêm đủ màu sắc, không khí biển lộng gió, trong lành...đúng là một khung cảnh vừa nên thơ vừa hữu tình...đây cũng là cơ hội để chúng ta trải mình với biển đêm mênh mông và nồng nhiêt. Khác hẳn với các nơi khác, màn đêm xuống cũng như bao trùm lên vẻ tinh lặng, hoang sơ của miền đảo, nhưng ngược lại là sự bùng nổ và trổi dậy của cả một vương quốc ngoài biển khơi, những đoàn thuyền câu mực với đủ ánh đèn sáng lấp lánh như một đêm nhạc cuồng nhiệt giũa màn đêm.

Hoạt động tiếp theo không thể không nhắc tới, các bạn đã từng thấy những viên ngọc trai, sáng trong óng ánh nhưng đã có ai tự tay tách con trai mà lấy ngọc , cảm giác không tệ chút nào...và điều đó sẽ có từ phú quốc, chúng ta sẽ được những người thợ nơi đây chỉ cách lấy ngọc trai và vô cùng thú vị khi được thử nó......
 

Phú Quốc ngày nay đã thay da đổi thịt và có thể làm ngỡ ngàng với những ai đã từng đến đây những năm cuối thế kỷ trước. Ngành du lịch Phú Quốc đã có sự chuyển biến rõ rệt, hệ thống khách sạn, nhà hàng, điểm vui chơi giải trí trên đảo hôm nay đã có thể sẵn sàng đón nhận khách du lịch từ khắp mọi nơi đến Phú Quốc để nghỉ dưỡng hay thỏa chí khám phá đảo, khám phá sự kì bí của thiên nhiên.

Hãy đến với đây, để thấy được vẻ đẹp vô cùng kì bí và hoang sơ mà tạo hóa đã ưa ái cho nơi đây.

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Phú Quốc mùa hè này thì hãy xem qua những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc.