6 quốc gia du lịch "không thể bỏ qua" vì quá rẻ


Bạn còn trẻ và bạn muốn khám phá thế giới nhưng hầu bao lại chẳng “rủng rỉnh”. Đừng vội bỏ cuộc bởi có không ít quốc gia mà bạn có thể đặt chân tới với chi phí rẻ đến không ngờ mà vẫn tràn đầy sự thú vị. Sau đây là những quốc gia du lịch “siêu rẻ” mà tạp chí Huffington Post gợi ý cho các khách du lịch “ít tiền”.

1. Campuchia: 4 USD/đêm khách sạn

Campuchia là sự lựa chọn hoản hảo nhất dành cho các du khách bình dân. Nơi đây có nhiều di tích, cảnh đẹp để tham quan, nhiều hoạt động du lịch thú vị để trải nghiệm trong khi giá cả thức ăn và nơi lưu trú lại quá rẻ. Cụ thể, du khách chỉ mất khoảng 4 USD cho một đêm lưu trú tại nhà nghỉ ở đây. Mùa du lịch cao điểm ở Campuchia là vào tháng 7, tháng 8, giữa tháng 12 và giữa tháng 1. Vì vậy, muốn đi du lịch tại nơi đây với giá rẻ nhất có thể, du khách nên tránh đi du lịch trong những tháng cao điểm này.


2. Nepal: Thoải mái tiêu xài với 5 USD/ngày


Theo tạp chí Lonely Planet, du khách chỉ tốn khoảng từ 5 USD – 7 USD/ngày tại Nepal. Bởi các món ăn địa phương vừa ngon vừa rẻ, chi phí tham quan các địa điểm du lịch và tiền nghỉ khách sạn rẻ một cách không thể tưởng tượng nổi. Còn chi phí để làm visa đi du lịch Nepal khoảng 25 USD. Chính vì giá rẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, bình yên, cùng với nét văn hóa truyền thống lâu đời đã giúp Nepal thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi năm.

3. Columbia: Tiêu tiền ít mà tha hồ tập luyện tiếng Tây Ban Nha

Bạn muốn tiêu ít tiền trong khi vẫn được thưởng ngoạn các cảnh đẹp, phong tục tập quán “lạ”, hòa mình vào các hoạt động giải trí vui nhộn, đồng thời nâng cao vốn tiếng Tây Ban Nha của mình? Colombia chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chỉ cần chi khoảng 10 USD cho một đêm lưu trú, bạn sẽ có một chỗ ngả lưng thoải mái và tiện nghi. Còn ban ngày, người dân tại các thành phố lớn như Bogota và Cartagena vô cùng thân thiện và luôn sẵn lòng nói chuyện với bạn bằng thứ tiếng Tây Ban Nha mà họ dùng thường ngày. Một hạn chế tại điểm du lịch này là tiếng Anh rất hiếm khi được dùng.


4. Prague – Bia rẻ hơn nước

Chắc chắn Châu Âu không hề là một nơi du lịch rẻ tiền. Thế nhưng vẫn có cách cho bạn khám phá châu lục già với một chi phí vô cùng tiết kiệm. Đó là đến Prague. Giá cả cho một đêm lưu trú tại nhà nghỉ có thể vào khoảng từ 10 USD – 15 USD, tiền bia thì rẻ hơn nước lọc. Ngoài ra, cũng có nhiều hoạt động giải trí khác cũng không tốn kém lắm, quan trọng nhất là bạn có thể đi dạo bộ ngắm cảnh toàn thành phố xinh đẹp, yên bình và mang đậm bản sắc văn hóa châu Âu.


5. Thái Lan – Bỏ tiền bình dân, hưởng dịch vụ hạng sang


Chi phí trung bình cho một ngày du lịch tại Thái Lan khoảng từ 40 USD. Nhiều người có thể nói rằng đây là mức giá hoàn toàn không hề rẻ, tuy nhiên nếu so với những dịch vụ mà bạn được hưởng thì quả thật “xứng” hoặc thậm chí còn “hời” so với số tiền bỏ ra. Ngoài ra, mỗi thành phố ở Thái Lan lại có mức giá du lịch khác nhau. Cụ thể, ở Phuket, chi phí lưu trú tại nhà nghỉ có thể vào khoảng hơn 10 USD/đêm. Đối với các khu lưu trú cao cấp giá 100 USD, du khách sẽ được tận hưởng được hết các dịch vụ du lịch hạng sang mà những nơi khác trên thế giới thường treo bảng giá lên tới hàng nghìn USD. Đối với các địa chỉ du lịch ở miền Bắc Thái Lan như Chiang Mai thì giá cả thậm chí còn rẻ hơn rất nhiều.

6. Bolivia: Quá nhiều địa điểm để thăm thú

Bolivia là địa chỉ du lịch nổi tiếng về giá khách sạn và thức ăn quá rẻ. Trong khi đó, nơi đây lại là một điểm đến quá tuyệt vời với vô số danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử có giá trị và công trình kiến trúc cổ để du khách tham quan như hồ Titicaca, sa mạc muối Salar de Uyuni, thành phố lịch sử La Paz…