10 "lời đồn thổi" về Châu Phi khiến bạn lầm to

Nhắc đến châu Phi chúng ta thường nghĩ đó là vùng đất khô cằn với các sa mạc nắng nóng và những bộ lạc người da đen. Nhưng đó có phải là tất cả về châu Phi không?

1. Châu Phi chỉ toàn sa mạc


Rất nhiều người có suy nghĩ rằng châu Phi là vùng đất khô cằn chỉ toàn sa mạc. Trên thực tế châu lục này cũng có các rừng mưa nhiệt đới (hay còn gọi là rừng nhiệt đới) nằm ở một số nước trong khu vực. Thậm chí một số ngọn núi cao ở châu Phi còn xuất hiện tuyết trên đỉnh núi.

2. Châu Phi là một quốc gia



Có thể bạn không nghĩ như vậy nhưng nhiều người phương Tây thường có thói quen xem châu Phi chỉ là một nước lớn. Trên thực tế đây là một châu lục có khoảng 61 nước cùng các dân tộc khác nhau với nền văn hóa đa dạng, có khoảng một tỷ người sống tại châu Phi. Vì vậy nếu ai đó nói sẽ đến châu Phi, bạn nên hỏi rõ họ muốn đến nước nào tại châu Phi. Vì đây chính xác là một châu lục chứ không phải một quốc gia.

3. Thức ăn đạm bạc

Chúng ta luôn nghĩ rằng phần lớn các quốc gia thuộc châu lục này đều là những nước nghèo, nên thực phẩm của người dân cũng rất đạm bạc. Hầu hết đều ăn rau rừng hoặc động vật săn bắn được mà không biết đến các thực phẩm phong phú khác. Tuy nhiên bạn thực sự đã lầm, vì có hẳn cửa hàng bán thức ăn nhanh McDonald's tại Châu Phi, và thực phẩm của người dân tại nhiều nơi ở vùng đất này cũng rất đa dạng.

                                         Thịt nướng và cháo ngô ở Nam Phi

4. Người dân sống trong túp lều

Khi xem truyền hình giới thiệu về Châu Phi, chúng ta thường thấy các bộ tộc sống trong những túp lều tạm bợ. Điều này cho thấy cơ sở vật chất của người dân nơi đây vẫn chưa được trang bị đầy đủ. Thế nhưng đây chỉ là một phần của châu lục này, vì nhiều nước tại Châu Phi vẫn có các thành phố, tòa nhà hiện đại như bao nơi khác.



5. Động vật hoang dã có mặt ở mọi nơi

Điều kiện khí hậu, đất đai thuận lợi giúp Châu Phi trở thành mảnh đất thích hợp cho các động vật hoang dã. Có rất nhiều loài động vật sinh sống ở đây mà chúng ta không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Nhưng như vậy không có nghĩa là các con vật như sư tử, báo hoặc hổ có mặt ở khắp mọi nơi đe dọa tính mạng chúng ta. Thực tế chúng được cách ly ở khu vực an toàn và giữ khoảng cách với người dân.

6. Châu lục không công nghệ


Đời sống của hầu hết các nước tại Châu Phi còn gặp nhiều khó khăn nên nhiều người cho rằng công nghệ, truyền thông đối với họ là thứ quá xa lạ. Nhưng thực tế người dân tại nhiều nước vẫn tiếp cận được với thế giới công nghệ, không ít người thuộc các bộ lạc còn có hẳn điện thoại di động.

7. Toàn người da đen

Thực sự là sai lầm khi cho rằng lục địa châu Phi chỉ toàn người da đen sinh sống. Bởi vì có rất nhiều người châu Âu hiện đang sống tai đây. Những người da trắng đầu tiên đến định cư tại châu Phi là một nhóm người Bồ Đào Nha vào khoảng 400 năm trước. Những năm tiếp theo chính là sự di cư của người dân thuộc các nước Hà Lan và Pháp. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi một người da trắng nói rằng họ đến từ châu Phi.

8. Người dân chỉ nói tiếng bản địa

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết chính xác có bao nhiêu ngôn ngữ được sử dụng tại châu Phi. Người dân tại các nước không chỉ nói tiếng địa phương mà còn có thể nói được nhiều thứ tiếng khác nhau. Ví dụ tại Namibia có hơn hai mươi ngôn ngữ được sử dụng như Đức, Anh, Afrikaans, Bồ Đào Nha… Đa số các quốc gia tại châu Phi nói một ngôn ngữ chung cộng với ít nhất năm ngôn ngữ khác.

9. Khách du lịch rất ít


Mảnh đất khô cằn với nhiều sa mạc như châu Phi có vẻ không hấp dẫn nhiều du khách. Vì vậy các khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng chắc cũng chẳng có hoặc rất ít tại lục địa này. Tuy nhiên lượng khách tham quan tại các nước thuộc châu Phi không hề nhỏ. Còn về các khu nghỉ dưỡng cũng được đầu tư không kém những nơi khác. Chỉ tính riêng Nam Phi đã có khoảng 372 khách sạn, trong đó nhiều nơi cũng rất sang trọng, hiện đại.

10. Không có nhà vệ sinh


Không ít người trong chúng ta nghĩ rằng hầu hết người dân châu Phi giải quyết “nỗi buồn” của họ ngoài môi trường, nên nhà vệ sinh không tồn tại ở đây. Tuy nhiên nhiều du khách từng đến một số nước tại châu lục này cho biết, nơi đây cũng có nhà vệ sinh như những quốc gia khác, thậm chí chúng còn rất sạch sẽ.