Manarola - Ngôi làng nhỏ lâu đời ở Cinque Terre

Manarola nằm chênh vênh trên vách đá lởm chởm hướng ra phía biển, ấn tượng với những ngôi nhà đầy màu sắc nằm san sát nhau.

Đây là một làng chài nhỏ nằm ở tỉnh La Spezia, Liguria, miền bắc Ý. Ngôi làng nằm cheo leo trong khe núi, một bên là bờ biển hoang dã và ghềnh đá lởm chởm của biển Ligurian.


Manarola là một trong năm ngôi làng nhỏ của vùng Cinque Terre, phía tây bắc nước Ý. Cinque Terre (nghĩa là "Năm vùng đất") bao gồm năm làng được kết nối với nhau bởi một con đường đi bộ: Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore.


Manarola là ngôi làng lâu đời nhất và nhỏ thứ hai trong "Năm vùng đất" của Cinque Terre. Phía tây của vùng đấy này có một bến cảng nhỏ và ở phía đông, bên cạnh nhà thờ San Lorenzo và một quảng trường là nơi gặp gỡ của các cư dân trong vùng trong nhiều hoạt động sinh hoạt cộng đồng. Điểm đặc biệt nhất của vùng Cinque Terre phải kể đến những vườn nho nằm ở khắp mọi nơi trong vùng.


Cảng nhỏ ở Manarola có một bến tàu và nổi bật nhất là các tòa nhà đẹp như tranh vẽ được xây dựng trên các khe núi và hố bơi của làng. Mặc dù nơi đây không có bãi biển thực sự nhưng lại có một số chỗ nước sâu lý tưởng để bơi. Người ta lắp đặt một bậc thang để đi lên các tảng đá và có cả vòi hoa sen dành cho những người yêu thích bơi lội ít mạo hiểm.


Ngành nghề chính của Manarola là đánh bắt cá truyền thống cá và sản xuất rượu vang. Loại rượu vang địa phương ngon nhất được biết đến với tên gọi Sciacchetrà. Trong những năm gần đây, Manarola và các làng lân cận đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Điểm thu hút khách du lịch trong khu vực bao gồm một đường mòn đi bộ nổi tiếng giữa Manarola và Riomaggiore và những con đường mòn đi bộ đường dài trên các ngọn đồi và những vườn nho trong làng.