10 món ăn khắp thế giới khiến bạn tăng cân nhanh

Những món ăn đến từ các châu lục này rất hấp dẫn, nhưng nếu dùng chúng thường xuyên sẽ khiến bạn tăng cân dễ dàng.


Acaraje, Brazil

Acaraje là một món ăn đường phố rất được yêu thích. Lớp vỏ rán giòn bên ngoài được làm từ đậu đen, bên trong nhồi vatapa và caruru (hỗn hợp làm từ tôm khô, hạt điều và dầu cọ).


Churros, Tây Ban Nha

Đây là món ăn phổ biến để khởi đầu một ngày mới. Bột rán được nhúng trong hỗn hợp đường và quế, sau đó dùng thêm với một tách sôcôla nóng. Bạn sẽ có một bữa sáng thật sự ngon miệng.


Poutine, Canada

Món ăn này được làm từ khoai tây chiên giòn, sau đó phủ một lớp nước sốt thịt và pho mát cheddar. Poutine rất phổ biến ở Canada, thậm chí còn được bán trong Burger King. Mỗi phần Poutine chứa 740 calo và 41 gram chất béo.


Khachapuri, Georgia
Món ăn được làm từ bột mì, sau đó phủ một lớp pho mát xung quanh, bên trên có một quả trứng kèm với vài lát bơ. Đây là món ăn bắt nguồn từ đất nước Georgia, hiện tại có khá nhiều biến thể của món ăn này trên thế giới.


Bánh kếp nutella, Pháp

Bạn sẽ không thể bỏ qua món ăn được bán tại nhiều nơi trên đường phố Pháp. Bánh kếp nutella được làm từ bột mì có phủ socola nutella và ăn kèm với các loại hoa quả như dâu tây, chuối, kiwi.


Aligot, Pháp


Món ăn có hàm lượng chất béo cao, được chế biến từ khoai tây nghiền, bơ, kem, tỏi và phô mai. Sau đó chúng được đánh nhuyễn tạo thành một hỗn hợp sệt. Món ăn này được dùng phổ biến ở vùng L'Aubrac nước Pháp.


Kẹo sôcôla chiên giòn, Scotland

Đây là một món ăn tráng miệng. Những thanh kẹo sôcôla được phủ một lớp bột bánh bên ngoài rồi sau đó chiên giòn. 


Jalebi, Ấn Độ

Đây là một món ăn đường phố, có hình vòng và làm từ bột ủ lên men, sau đó đem chiên giòn và được nhúng trong sirô đường.


Calzone, Italy

Món ăn xuất phát từ vùng Campania, là một phiên bản khác của bánh pizza. Calzone được làm từ bột làm bánh pizza, cà chua, pho mát mozzarella. Khác với pizza, nhân bánh calzone được cuộn vào bên trong.


Ramen, Nhật Bản

Là một món ăn truyền thống của đất nước mặt trời mọc, nó bao gồm mì thả trong nước dùng, bên trên là các loại thịt, trứng và rau. Điều cốt yếu của món ramen là nước dùng, nó được ninh từ xương, mỡ lợn và dầu.

Thành Đạt (Theo Smartertravel)