Khám phá Ninh Thuận nắng và gió với những điểm đến hấp dẫn

Đến với du lịch Ninh Thuận bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều vẻ đẹp tinh sảo của nhiều địa danh nổi tiếng như Tháp chăm, đồi cát Nam Cương, Biển Cà Ná, Ninh chữ, Vĩnh Hy…

Ninh thuận mang vẻ đẹp trầm ngâm của miền cát trắng, của nắng và của gió. Đến với du lịch Ninh Thuận du khách có thể hòa mình vào những cơn sóng vỗ về của gió biển Cà Ná, Mũi Dinh, vịnh Vĩnh Hy, Ninh Chữ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của Tháp Po Klong Garai – một trong những di tích tồn tại lâu đời của vương quốc Chăm Pa, đồng thời đến thăm các làng dệt nổi tiếng của người Chăm Mỹ Nghiệp, thưởng thức những nghệ thuật điêu khắc ở làng gốm Bầu Trúc, thỏa sức tung bay cùng với vẻ đẹp lộng lẫy của đồi cát Nam Cương – luốn chuyển mình dẻo dai theo nhịp gió.


Một đặc điểm nữa thu hút khách du lịch đến Ninh thuận đó là chi phí du lịch Ninh Thuận giá khá bình dân. Một chuyến xe từ Sài Gòn đến Ninh Thuận du khách chỉ tốn có 150 nghàn đồng được đi xe giường nằm, có mấy lạnh với đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình và chu đáo. Người dân Ninh Thuận thân thiện và rất quý khách, vì vậy khi đến du lịch Ninh Thuận bạn sẽ không cần lo lắng đến việc sẽ bị “chém” giá đắt đỏ.

Nên du lịch Ninh Thuận vào các ngày lễ, Tết.

Ninh Thuận được xem là tỉnh có nhiều đồng bào Chăm sinh sống nhiều nhất cả nước. Vì vậy khi đến Ninh Thuận vào dịp lễ, Tết du khách có thể chiêm ngưỡng những phong tục tập quán của người Chăm nơi đây. Cùng hòa mình vào lễ hội Ramuwan của người chăm Bà Ni vào khoảng tháng 7 hằng năm và lễ hội Ka tê của người chăm Bà la môn.

Đến xem lễ mở của Tháp của người người Chăm Bà la môn được tôn nghiêm và tráng lệ như thế nào. Tại các lễ hội du khách có thể xem những điệu múa Shiva bất hủ của vương quốc Chăm Pa và được đồng bào Chăm ngày nay tái hiện lại một cách uyển chuyển và nhịp nhàng, không những thế du khách còn có thể ngắm nhìn các cô gái Chăm đoan trang cùng với những chiếc áo dài kín đáo và đầy nữ tính thông qua điệu múa truyền thống về làng gốm hay sợi chỉ đủ màu, quý khách sẽ được nghe những tiếng đàn Kanhi, tiếng kèn Saranai, tiếng trống Paranưng và tiếng trống Ginăng rầm vang.

Cùng thưởng thức các địa điểm thu hút khách du lịch Ninh Thuận

1. Du lịch biển Ninh Chữ

Ninh chữ được xem là địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Ninh Thuận. Biển Ninh Chữ nằm ở xã Khánh Hải, huyện Ninh Hải, cách thị xã Phan Rang – Tháp Chàm 6 km về phía Đông. Cách thị xã Phan Rang 5km về phía đông (theo hướng đường Ngô Gia Tự kéo dài xuống Ninh Hải). Đây là địa điểm khá thuận lợi cho du khách, bãi biển dễ tìm không gây khó khăn trở ngại cho du khách khi đến đây tham quan.

Biển Ninh Chữ

Ninh chữ biển xanh thanh bình với làn nước trong xanh, cơn sóng lướt êm đềm nhẹ nhàng, gió thổi vi vu khe khẽ bên tai, du khách có thể hòa mình để nghe từng nhịp đập của sóng cứ nhịp nhàng nhấp nhô theo làn nước trong xanh tinh khiết đến lạ thường. Với khí hậu mát mẻ nắng ấm quanh năm khi đến du lịch ở biển Ninh Chữ du khách còn có thể tham quan một số nơi như: Đầm nại giàu tôm, cá, mực, núi Đá Chồng, núi Tân An, núi Cà Đú. Ở biển Ninh Chữ du khách tha hồ lựa chọn hải sản mà mình yêu thích.

Ở bãi biển Ninh Chữ du khách còn có thể tham quan khu du lịch Hoàn Cầu và Đen giòn, với nhiều loại hình giải trí vui nhộn và ít tốn kém.

2. Du lịch biển Cà Ná.

Biển Cà Ná nằm bên quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất, có cự ly cách trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh lỵ tỉnh Ninh Thuận 30 km về phía nam.

Biển Cà Ná được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam. Biển Cà Ná với làn nước trong xanh tinh khiết, mát mẻ cùng với bãi cát trắng tinh. Ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng từng đàn cá cơm uốn lượn nhấp nhô theo từng nhịp sống. Gần bờ biển này có hòn Lao, là nơi sinh sống của nhiều loài chim biển.

Biển Cà Ná

Biển Cà Ná rất thích hợp cho những ai thích yên tĩnh, với cảnh đẹp gió mát trăng thanh, du khách sẽ phải trầm trồ khi nhìn và nghe sóng biển vào ban đêm rất hay và thú vị và điều đặc biệt nữa là hải sản ở đây khá tươi ngon đảm bảo sẽ phù hợp với từng khẩu vị của quý khách.

3. Du lịch vịnh Vĩnh Hy.

Vịnh Vĩnh Hy nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang – Tháp Chàm 42 km theo hướng Đông Bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận).

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy đặc biệt thu hút khách du dịch bởi vẻ đẹp trong xanh của vùng biển và rừng núi bạt ngàn. Đến Vĩnh Hy du khách sẽ được ngắm bãi biển trong xanh đầy thơ mộng, với những cơn gió lướt qua từng đợt sóng êm đềm và nhẹ tựa.

Chuyến đi bắt đầu với cuộc thám hiểm vịnh Vĩnh Hy chỉ với 30.000 đồng cho một chiếc thuyền chở được 4 người. Du khách sẽ được ngắm toàn bộ các khu vực bên cạnh vịnh vừa hoang sơ vừa trầm ngâm vừa mang hương sắc tuyệt trần.

4. Núi chúa

Núi chúa

Rời Vĩnh Hy một đoạn vượt qua 1 cầu treo, đi bộ khảng 15 phút du khách sẽ đến được khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa. Cảnh sắc ở đây rất tao nhã và thoáng mát rất thích hợp cho những người muốn thư giản, giảm stress sau những ngày làm việc mệt nhọc.Tại đây du khách sẽ được tắm suối Lồ Ô mát mẻ, suối này bắt nguồn từ những dòng nhỏ, luồng lách trong các khe rừng rồi chạm lại thành một dòng suối nhỏ. Đến Núi Chúa, du khách có thể khám phá nhiều điều thú vị của vườn quốc gia đang được bảo tồn.

5. Tháp Po Klong Garai – Di tích của vương quốc Chămpa còn lại.

Tháp Po Klong Garai là tên gọi chung cho một cụm tháp của vương quốc Chămpa ngày xưa, đây được xem là tháp hùng vĩ và đẹp nhất trong tất cả các tháp còn lại của vương quốc Chămpa.

Tháp Pô Klong Garai

Tháp Pô Klong Garai là một tổng thể gồm ba tháp: tháp chính (cao 20,5m), tháp lửa (cao 9,31m), tháp cổng (cao 8,56m). Tháp Pô Klong Garai tổng hợp tất cả các kiến trúc, nghệ thuật, điêu khắc đạt đỉnh cao, không có một nhà nghiên cứu nào có thể khám phá ra chất liệu kết dinh nào để xây thành cụm tháp hùng vĩ đến như vậy.Tháp đã được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật năm 1979.

Tháp Poklong Garai nằm trên đồi Trầu, thuộc phường Đô Vinh, cách trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm 9 km về phía Tây Bắc, được xây dựng vào cuối thế kỷ 13 đầu thế kỷ 14 (thời vua Shihavaman, người Việt gọi là Chế Mân) để thờ vua Po Klong Garai (1151-1205), vị vua đã có nhiều công lớn trong việc cai trị đất nước.

Lễ hội kate

Đến thăm quan tháp Tháp Poklong Garai du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy và đầy tráng lệ, uy nghiêm, trang trọng của vương quốc Chămpa. Thời điểm tuyệt vời để đến đây tham quan tốt nhất là tháng 10 hằng năm. Vào thời gian này là lễ hội kate của người chăm được tổ chức vào tháng 10 hằng năm, tại đây du khách có thể xem những điệu múa shiva truyền thống của người chăm và được biết thêm các nghi lễ mở cửa tháp của người chăm nơi đây.

6. Đồi các Nam Cương

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương rộng 700 ha, nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 8 km về phía đông nam thuộc ấp Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước.

Đến với đồi các Nam Cương du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi cát mịn màng với những màu sắc vàng óng ánh cứ lấp lóe thi nhau đua sắc. Tại đây du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những cô gái chăm mặc chiếc áo dài thướt tha, kín đáo và đầy duyên dáng.

Nét đặc trưng ở đồi cát Nam Cương đó là sự thay đổi diện mạo của đồi cát từng giờ, từng phút từng giây, chỉ cần một chút chạm nhẹ của đôi chân trần chạm xuống mặt đất lướt thướt thoáng qua bạn sẽ không thể nào thấy được dấu vết bạn ghi ấn trong đó. Thời gian tuyệt vời nhất để đến đồi cát Nam Cương là lúc bình minh, đứng trên ngọn cát du khách sẽ thấy rõ nét hơn ánh bình minh cứ nhấp nhô bồng bềnh từng mau sắc lan tỏa vào nhau khoe sắc nhịp nhàng, uyển chuyển và đầy tinh tế. Đồng thời đứng trên đồi cát du khách có thể nhìn thấy vẻ đẹp hùng vĩ của núi Chà Bang – dãy núi huyền thoại gắn liền với sự tích của Pô Nai của người chăm ngày xưa. Nếu muốn biết rõ hơn sự tích về Pô Nai như thế nào thì dù khách có thể đến vào khoảng thời gian từ 4- 6 du khách sẽ được tham dự lễ hội diễn ra ở núi Chà Bang này.

Núi Chà Bang

Đến với du lịch Ninh Chữ quý khách không chỉ được chiêm ngưỡng những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn được thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn như bánh canh chả cá, bánh cân, phở bò, chả lụa, mứt nho, mật nho, rượu nho hay bánh tráng nướng v.v…

Du lịch Ninh Thuận sẽ là thời điểm tuyệt với nếu như du khách muốn tìm một khoảng không gian yên tỉnh và trầm mình theo từng nhịp sóng của miền biển. Hãy đến với du lịch Ninh Thuận quý khách sẽ được thể hiện mình theo những khám phá mới mẻ mà chưa bao giờ biết.