Xu hướng nữ giới đi du lịch một mình

Phụ nữ đi du lịch một mình có thể xuất phát từ một mối quan hệ tình cảm, hôn nhân không tốt đẹp, hoặc đơn giản chỉ để thư giãn và thực hiện sở thích cá nhân.

Du lịch một mình là lựa chọn của nhiều phụ nữ hiện đại. Ảnh: Thinkstock.

Phụ nữ ngày càng độc lập hơn, chủ động kiểm soát cuộc sống hơn và có mong muốn hưởng thụ nhiều hơn. Điều đó dẫn đến sự chênh lệch ngày càng lớn trong mong muốn du lịch giữa nam và nữ.

Nhiều phụ nữ bỏ lại đằng sau gia đình để theo đuổi một đam mê cá nhân đặc biệt nào đó như mua sắm hay thư giãn trong các spa… Đôi khi đơn giản là để tìm kiếm thời gian cho bản thân và cải thiện sức khỏe. Một số phụ nữ lại thích cảm giác là một du khách độc hành, háo hức với việc khám phá thế giới. 

Một nhóm khác lại muốn nghỉ ngơi cùng bạn bè có chung sở thích, bởi đôi khi nam giới không hứng thú với những chuyến du lịch cùng gia đình, hoặc không muốn đến một địa điểm mà phụ nữ đề xuất. Ngày càng nhiều phụ nữ, đặc biệt là ở độ tuổi 50, thích khám phá thế giới bên ngoài. Những kỳ nghỉ như vậy khiến phụ nữ cảm thấy đặc biệt hơn. Trong khi đó, nam giới lại nói không với những chuyến đi như vậy.

Một nghiên cứu của công ty bảo hiểm du lịch của Mỹ Travel Guard đã chỉ ra rằng, ngày nay phụ nữ đi du lịch một mình phổ biến hơn nhiều so với 10 năm trước, và phụ nữ đang chiếm ưu thế hơn nam giới về số lượng các chuyến đi du lịch một mình.

Ở Australia, một cuộc khảo sát trên 5.000 phụ nữ do trang lastminute.com.au thực hiện cho kết quả, 46% trong số đó từng đi du lịch một mình, và phân nửa nói rằng những chuyến du lịch một mình rất phiêu lưu và bổ ích. Trong khi đó, khoảng một phần tư số người được hỏi lại e ngại không dám thử và số còn lại thì cho rằng du lịch một mình rất cô đơn.

Nghỉ dưỡng ở Bali. Ảnh: Theage.com.au.

Phái nữ có khá nhiều lựa chọn khi đi du lịch một mình. Từ nghỉ dưỡng tại các spa, khách sạn hay những chuyến du lịch, khám phá nước ngoài, thậm chí là leo núi hay tự lái xe khám phá.

Các dịch vụ du lịch phân đối tượng khách hàng nữ ra nhiều nhóm với nhu cầu khác nhau như nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, thích đi một mình hay với nhóm bạn bè để có những gợi ý phù hợp.

Với những phụ nữ sau khi trải qua một mối quan hệ tình cảm không thành, muốn tìm lại niềm vui trong cuộc sống độc thân, họ được gợi ý những kỳ nghỉ với quán bar, nhà hàng cao cấp, đi spa hay mua sắm.

Với những khách hàng có hứng thú phiêu lưu, lời khuyên là hãy tìm đến những chuyến leo núi một mình, tự lái xe khám phá, một mình cắm trại trên núi hay những chuyến đi vòng quanh thế giới.

Những chuyến đi một mình giúp phụ nữ có nhiều thời gian hơn cho bản thân. Ảnh:Costaricantime.com.

Phụ nữ khá khó khăn để có thể nghỉ ngơi thật sự khi đi du lịch với người thân. Họ trở về nhà và thường cảm thấy cần thêm một kỳ nghỉ nữa. Phụ nữ cần phải dành thời gian thư giãn nhiều hơn cho bản thân, nạp lại năng lượng và nâng cao chất lượng cuộc sống của họ.

Điều này khá quan trọng với phụ nữ sau quãng thời gian xoay vần với cuộc sống bộn bề quanh gia đình và công việc. Du lịch một mình thực sự là một bước đột phá đối với phụ nữ hiện đại và nó nên được duy trì.
Ngọc Anh (Theo Theage.com.au)