Cẩm nang tư vấn du lịch Nha Trang

Nha Trang được mệnh danh là thiên đường của biển xanh cát trắng, là cầu nối quan trọng giữa hai vùng du lịch Bắc – Nam. Hàng năm, ngành du lịch Nha Trang đón hàng triệu lượt từ trong và ngoài nước tìm đến.

Nha Trang dường như là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho đất trời Việt Nam, nơi đây cả 4 mùa xuân, hạ, thu, đông không khí đều mát mẻ, nắng chan hòa quanh năm: mùa hè không nhiều mưa và mùa đông không quá lạnh giúp du khách có thể đến vùng đất này vào bất kì thời điểm nào trong năm.


DI CHUYỂN ĐẾN NHA TRANG:

Khởi hành từ Sài Gòn:


- Cách Sài Gòn khoảng 450km, dọc theo quốc lộ 1A bạn có thể dễ dàng đi xe máy đến thành phố Nha Trang, tuy nhiên với khoảng cách như vậy thì sự lựa chọn đi xe khách tốc hành là sáng suốt nhất. Bạn có thể tham khảo những nhà xe uy tín chất lượng:

Nhà xe Hoàng Long: giá vé ngồi: 190.000VNĐ, giường nằm: 240.000VNĐ.

Nhà xe Hà Linh: nhà xe có 2 bến, bạn có thể ra bến xe miền Đông hoặc bến xe Phạm Ngũ Lão, thời gian xuất bến là 17h, 19h và 20h tối. Giá vé giường nằm: 200.000VNĐ.

Nhà xe Phượng Hoàng: Xuất bến lúc 8h30 hàng ngày, giá giường nằm: 250.000VNĐ.

Nhà xe Mai Linh: Xuất bến lúc 7h30, 9h30, 12h với giá giường nằm là 220.000VNĐ.

Nhà xe Phương Trang: Giá vé giường nằm 210.000VNĐ, SĐT: (08) 38 309 309.

Hoặc bạn có thể gọi điện thoại vào tổng đài đặt vé (08) 3592 6228 để tham khảo giá vé và đặt trực tiếp, đặc biệt có giao vé tận nơi trong nội thành Sài Gòn luôn nhé.

- Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không mở chuyến Sài Gòn – Nha Trang, rất tiện cho quý khách để lựa chọn những hãng mà mình yêu thích như: VietNam Airline, Viet Jetair, Jetstar, Mekong. Nếu có dự định đi từ trước bạn nhớ tham khảo giá và mua vé trước 3 tuần để có được giá tốt nhất.

Sau khi đến sân bay Cam Ranh cách thành phố Nha Trang khoảng 35km, bạn hãy đi xe chuân chuyển của sân bay để tiết kiệm tiền nhé, khoảng 60.000VNĐ/người. Nếu đi taxi bạn hãy chọn cách trả trọn gói theo lộ trình vì như vậy sẽ tiết kiệm hơn việc chọn tính giá theo đồng hồ, khoảng 300.000VNĐ – 350.000VNĐ/xe.


- Bạn cũng có thể đến Nha Trang dễ dàng bàng xe lửa, một phương tiện khá an toàn. Hiện nay có rất nhiều tàu về Nha Trang, bạn có thể đi những chuyến tàu Thống Nhất: SE2, SE4, SE6, SE8 và TN2, ngoài ra còn có các tàu địa phương Sài Gòn – Nha Trang.

- Ngoài ra bạn có thể di chuyển đến Nha Trang bằng đường biển nhé, đón tàu Hoa Sen tại Bến Nhà Rồng, liên hệ đặt trước: (08) 39 252 295.

Khởi hành từ Hà Nội:

- Tuyến Hà Nội – Nha Trang đi bằng xe ô tô, bạn có thể chọn những nhà xe sau: Hoàng Long, Sinh Café, Mai Linh với giá vé dao động khoảng 850.000VNĐ/lượt.

- Nếu đi xe lửa bạn có thể chọn những chuyến tàu sau: SE1, SE3, SE5, SE7 và TN1. Trong các chuyến tàu trên, bạn nên tránh chọn tàu TN1 nhé (vì nó rất chậm), và chuyến tàu SE3 là nhanh nhất. Giá dao động 582.000 – 1.604.000 (tùy theo ngồi mềm hay nằm mềm).

- Thời gian đi máy bay từ Hà Nội – Nha Trang khoảng 1 tiếng 45 phút, mỗi ngày có khoảng từ 1 đến 3 chuyến. Bạn có thể chọn các hãng như: VietNam Airline, VietJet Air hay Jetstar, tuy nhiên vào mùa hè thì VietJet Air, Jetstar mới mở chuyến bay. Giá vé dao động khoảng 1.375.000 – 2.300.000.

LƯU TRÚ TẠI NHA TRANG:

Dọc theo tuyến đường chính của thành phố du lịch Nha Trang thì Trần Phú chính là con đường tuyệt vời nhất, bạn có thể dễ dàng di chuyển dọc theo đường để ngắm nhìn hết thảy vẻ đẹp tuyệt diệu của đêm phố biển thế nên nếu bạn muốn tìm chỗ lưu trú tuyệt vời nhất Nha Trang thì hãy tìm đến hàng loạt khách sạn cao cấp tại đây như: Majestic 3 sao, Havana 5 sao, Yasaka Saigon Nha Trang, Sunny 3 sao, Victorian 3 sao… và còn nhiều những khách sạn đẹp khác.


Tuy không phải thiên đường resort như Phan Thiết nhưng những khách sạn trên đường Trần Phú hầu như cũng làm hài lòng mọi du khách vì địa thế nơi đây vô cùng đẹp với tầm nhìn hướng biển, du khách có thể đi bộ dạo chơi và tắm bãi tắm Trần Phú, không những thế đây cũng được xem là con đường xa hoa nhất Nha Trang, nhiều nhà hàng nổi tiếng, khu chợ đêm sầm uất cùng khu phố Tây lộng lẫy sẽ là một chuyến đi khó quên dành cho bạn.

Sau đây là những khu khách sạn được đánh giá cao về dịch vụ và giá, nằm gần đường Trần Phú, thuận tiện di chuyển ra biển và dạo chơi:

Khu “Tây ba lô”: khu này rất thuận tiện cho bạn du ngoạn Nha Trang về đêm, đường phố với nhiều hàng quán được trang trí vô cùng bắt mắt, nhiều hàng quán ăn nhanh, cửa hàng quần áo, sách hay các quán bar nhộn nhịp sẽ làm bạn vô cùng hài lòng. Khu phố Tây gồm các con đường: Hùng Vương, Biệt Thự với những khách sạn với giá tầm 300.000VNĐ – 500.000VNĐ/đêm.

Khu bình dân: Nếu kinh phí eo hẹp bạn có thể chọn các khách sạn nằm trên các con đường Nguyễn Chánh, Yessin, Hoàng Hoa Thám, Ngô Gia Tự…, những khách sạn này giá tương đối mềm, khoảng 200.000VNĐ – 300.000VNĐ/đêm.

Hoặc bạn có thể chọn những khách sạn gần khu vực cầu Trần Phú, tuy hơi xa nhưng giá tương đối rẻ lại gần khu vực Hòn Chồng và tháp bà Ponaga, khoảng 120.000VNĐ/đêm.

CÁC ĐIỂM THAM QUAN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH NHA TRANG

Khu du lịch Vinpearl Land:


Nằm trên đảo Hòn Tre, khu giải trí xa hoa Vinpearl Land (Hòn Ngọc Việt) là một trong những điểm đến thu hút du khách nhất tại Nha Trang. Đến thăm Vinpear Land, quý khách sẽ được tham gia nhiều trò chơi giải trí cảm giác mạnh như: trượt ống, hang Rung, cái búa, vòng xoay vũ trụ, thụt dầu… cùng hệ thống thủy cung và những rạp chiếu phim 4D hoành tráng. Nếu đi vào buổi tối, quý khách có thể xem chương trình biểu diễn nhạc nước vô cùng đặc sắc.


Không những thế, hệ thống khách sạn 5 sao tại đây sẽ là điều kiện tuyệt vời dành cho du khách với những dịch vụ đẳng cấp cùng cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu.

Du khách đến với Vinpearl Land bằng hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất Thế Giới. Giá vé trọn gói (bao gồm cáp treo khứ hồi, vé cổng và vé toàn bộ trò chơi, cập nhật tháng 9/2013): 500.000VNĐ/vé/khách.

Suối khoáng nóng Tháp Bà:

Nằm ngay sau lưng Tháp bà Ponagar, suối khoáng nóng Tháp bà nổi tiếng với dịch vụ “Ôn tuyền thủy liệu pháp” – một dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiệu quả từ thiên nhiên. Đến nơi đây, quý khách như được đắm mình trong thiên nhiên tươi đẹp với dòng khoáng nóng vô cùng tốt cho sức khỏe, nhiều dịch vụ ra đời như: tắm bùn, ngâm khoáng, tắm thảo dược, tắm ôn tuyền thủy liệu pháp, tắm thác nước, tắm hồ bơi, xông hơi… đều sử dụng từ nguồn suối khoáng nóng thiên nhiên giúp giảm mệt mỏi, tăng hưng phấn, làm da hồng hào và mịn màng hơn.


Giá vé các dịch vụ cập nhật tháng 9/2013:

Tắm hồ bơi thác nước ấm và mát: 60.000VNĐ/người lớn, 30.000VNĐ/trẻ em cao 1m – 1,4m.

Tắm bùn khoáng tập thể, bao gồm: tắm bùn khoáng mát 15’, ngâm nước khoáng nóng 30’, tắm hồ bơi, tắm ôn tuyền thủy liệu pháp, tắm jaccuzzi, tắm hồ bơi thác nước khoáng ấm. Giá vé: 120.000VNĐ/người lớn, 60.000VNĐ/trẻ em cao 1m – 1,4m.

Ngâm khoáng thảo dược Tiên Sa, bao gồm: ngâm nước khoáng nóng cùng thảo dược thiên nhiên 30’, massage chân 45’, tắm hồ bơi, tắm ôn tuyền thủy liệu pháp, tắm jaccuzzi, tắm hồ bơi thác nước khoáng ấm, miễn phí áo, quần, khăn tắm/yaout/trái cây/café và ghế tại khu vực hồ bơi. Giá vé: 450.000VNĐ/người, 800.000VNĐ/2 người.

Tháp bà Ponagar:

Nằm trong quần thể đền tháp Chămpa khu vực miền Trung, tháp bà Ponagar được xem như là một trong những ngôi tháp lớn nhất tại đây bao gồm 4 ngôi tháp, 2 miếu thờ và một nhà nghỉ.

Tháp như sừng sững bên tả ngạn sông cái Nha Trang, nơi đây được xây dựng vào thời kỳ hưng thịnh nhất của vương quốc chăm pa, thời kỳ hưng thịnh của đạo Hin đu. Hằng năm vào ngày 21 đến 23 tháng 3 âm lịch nơi đây tổ chức lễ hội tháp bà với nhiều tiếp mục đặc sắc nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa Chămpa xưa.


Dốc Lết

Nổi tiếng với bãi cát đẹp chạy dài, Dốc Lết là bãi tắm được nhiều du khách ưa thích và được chọn làm nơi tổ chức các hoạt động vui chơi bãi biển rất vui và an toàn.

Được hàng dương phía trên che chắn, khu vực bãi biển Dốc Lết hết sức sạch sẽ, từng đợt sóng lăn tăn xô bờ cùng nước biển xanh trong vắt như đưa quý khách tìm đến thiên đường của biển. Không những thế, thềm cát thoải, không sâu xen với hàng dừa thẳng tắp rất thích hợp cho những gia đình có cháu nhỏ, mọi người tha hồ vui chơi, nghịch nước mà không sợ nguy hiểm.

Đến với Dốc Lết, du khách còn có thể tham gia những trò chơi mạo hiểm trên biển như: thuyền bè chuối, mô tô nước, chèo xuồng, kéo du bay… Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức những hải sản tươi sống ngay trên bãi biển với giá cả phải chăng.

Hòn chồng

Danh thắng Hòn Chồng từ lâu đã trở thành điểm tham quan thu hút mọi du khách gần xa. Khu danh thắng Hòn Chồng bao gồm nhiều tảng đá tự nhiên xếp chồng lên nhau từ rất lâu trước đó như có sự sắp đặt trước, chúng không hề dịch chuyển nhưng lại bị nước biển xói mòn thành những hình thù rất kì lạ tạo nên nhiều sự tích bí ẩn gây tò mò cho mọi người.

Ngoài ra, bạn có thể tắm biển tại bãi Hòn Chồng, vì bao quanh khu vực này là những bãi đá lớn nhỏ nên bãi cát yên tĩnh, thoai thoải, nước biển trong xanh, hiền hòa, ít sóng to, gió lớn sẽ đem lại cho du khách sự thoải mái vô cùng.


Đảo Hòn Mun

Đi tàu từ cảng Cầu Đá, du khách dễ dàng tìm đến đảo Hòn Mun, nơi có hệ sinh thái biển độc đáo cùng đa dạng bậc nhất tại Nha Trang.

Hòn Mun nổi tiếng với hệ san hô phong phú và những dịch vụ độc đáo thu hút du khách. Đến đây, bạn có thể thuê bộ dưỡng khí và tự mình khám phá đại dương mênh mông với dãi san hô vô cùng lộng lẫy hoặc bạn cũng có thể đi tàu đáy kính để tận mắt nhìn những dãi san hô đặc sắc dưới kia. Không những thế nơi đây còn có dịch vụ bar nổi trên biển giúp bạn cảm nhận được sự tự do của biển mang lại, cùng hòa mình vào đất trời thiên nhiên và thưởng thức những ly rượu tuyệt vời trong tiếng nhạc sập sình như thể đưa quý khách vào một không gian mở vô cùng thoải mái.

Chợ Đầm Nha Trang

Không giống như những chợ bình thường khác, chợ Đầm Nha Trang mang trong mình nét kiến trúc đẹp, khá đặc sắc thế nên nơi đây không chỉ trở thành nơi mua sắm bình thường mà còn là điểm tham quan thu hút du khách khi đặt chân đến Nha Trang.

Chợ được xây dựng theo hình cánh sen với đường kính 66,5m và sức chứa lên đến 3000 lượt mỗi ngày. Tham quan chợ Đầm, du khách có cơ hội mua sắm hải sản tươi khô xứ biển, sản vật địa phương và hàng lưu niệm độc đáo…

ĂN GÌ TẠI NHA TRANG

Hải sản


Đã đặt chân đến vùng biển thì sẽ rất thiếu sót nếu bạn không thưởng thức những món hải sản tươi ngon mà thiên nhiên ban tặng. Vậy đến Nha Trang, ăn hải sản ở đâu ngon và rẻ? Hãy tham khảo nhé:

Quán Gió Biển: Số 10 Phạm Văn Đồng, là quán vỉa hè nhưng đặc biệt hải sản ở đây rất tươi ngon và giá cũng “vỉa hè” luôn nhé. Những món ăn ở đây khoảng từ 15.000 – 45.000VNĐ/dĩa, còn lẩu từ 55.000 – 90.000VNĐ/phần.

Hải sản đường Tháp Bà: Bạn có thể ghé một trong những quán hải sản tại đường Tháp Bà đều được hết nhé, hải sản tươi, giá cả hợp lý.

Quán hải sản bình dân số 6 Ngô Sĩ Liên: đặc biệt với món gỏi cá mai.

Hay bạn có thể tham khảo những quán giá rẻ khác: quán cá nướng A Thành (33 Trịnh Phong), quán Bờ Kè (42B Cù Lao Trung), quán Thiên Lộc (50 Đống Đa), quán Cát Trắng (30 Nhị Hà)…và còn nhiều lắm những quán ngon khác, bạn từ từ khám phá nhé.


Nem nướng Nha Trang

Là món ăn từ lâu đã đi vào lòng du khách mỗi dịp ghé thăm phố biển Nha Trang, nem nướng Nha Trang vẫn còn đó chỗ đứng với hương vị bình dị nhưng rất riêng ấy. Không giống với nem chua tại những địa phương khác, nem nướng Nha Trang chính là miếng thịt heo được tẩm gia vị nướng trên than hồng, ăn kèm với bánh tráng, rau sống cùng nước chấm thơm ngon được chế biến riêng.

Một số địa chỉ nem nướng nổi tiếng tại Nha Trang: 25 Lê Lợi; 52 Phan Bội Châu; 59 Lê Thành Phương…

Bò nướng Lạc Cảnh

Quán tọa lạc tại địa chỉ 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, nơi đây được xem là một trong những tiệm ăn nổi tiếng lâu đời nhất tại Nha Trang. Với 50 năm trong nghề, quán hiện là điểm đến nổi tiếng mà du khách muốn đặt chân đến khi tới Nha Trang.

Những miếng bò mềm được tẩm gia vị gia truyền đặc biệt được nướng trên than hồng sẽ làm cho du khách nhớ mãi món ăn ngon tuyệt này. Bạn có thể thưởng thức những món đặc biệt khác tại quán như: gà xối mỡ, cơm tay cầm, chả tôm nướng mía…

Giá 1 phần bò nướng Lạc Cảnh từ 85.000 – 125.000VNĐ.

Bún chả cá Nha Trang

Bún chả cá Nha Trang đặc biệt bởi nước dùng rất ngon, đậm đà và vị ngọt tự nhiên bởi được ninh bằng xương cá cờ và xương cá thu. Nhìn vào tô bún rất hấp dẫn bởi hòa quyện cùng nước lèo tuyệt vời là những lát chả cá chiên vàng cùng sợi bún to ăn kèm với rau sống xắt mỏng và chén nước mắn được chế biến đặc biệt sẽ làm du khách nhớ mãi.

Những quán bún chả cá ngon tại Nha Trang:

Bún cá Bà Năm Beo: Địa chỉ: Chung cư 52 Phan Bội Châu.

Bún cá Loan: nằm trên đường Ngô Gia Tự.

Bún cá Mịn: đường Bạch Đằng.

Bún lá – cá dằm: Số 6 Hàn Thuyên.

Bún cá số 23 Yết Kiêu.


Bánh căn Nha Trang

Bánh căn được làm từ bột gạo cùng mỡ, hành lá, trứng hoặc tôm, mực, hỗn hợp này được đổ trong khuôn đất, mỗi cái đường kính khoảng 5cm. Bánh ăn cùng với chén nước mắm mỡ hành cùng một ít xoài chua băm nhuyễn. Ngồi thưởng thức món bánh căn trong một buổi chiều gió cộng thêm không khí se lạnh từ biển thổi vào quả thật rất tuyệt vời và thật tiếc nếu ai bỏ qua nó khi đi du lịch Nha Trang.

Bạn có thể đến những địa điểm sau để thưởng thức: 151 Hoàng Văn Thụ; 51 Tô Hiến Thành; 47 Yersin; 3A đường Tháp Bà, ngã 3 Lê Thánh Tôn – Nguyễn Thiện Thuật…

Còn rất nhiều điều thú vị tại phố biển Nha Trang đang chờ bạn khám phá. Đăng kí ngay tour du lịch Nha Trang để tận hưởng những ngày nghỉ thoải mái cùng việc thưởng thức các đặc sản độc đáo tại đây. Chúc bạn và người thân có những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Nha Trang.

Tin du lịch