Cẩm nang du lịch Malaysia

Đất Việt Tour giới thiệu đến bạn những lời khuyên bổ ích để có một chuyến du lich Malaysia thật tuyệt vời !

Đầu tiên là vấn đề mua sắm tại Malaysia. Các bạn có thể mua sắm giày, dép, túi xách, hàng hóa mỹ phẩm tại các Trung tâm thương mại như Tháp đôi, chú ý là nên mua ở tầng G nhé, khu Time Square hoặc BB Plaza, nơi này hàng sale rất nhiều, giá sale giao động từ 30% đến 70%, nên các bạn có thể thỏa thích lựa chọn mà không lo hàng giả hay hàng nhái.

Khu Bukitbingtang đồ bình dân khá rẻ nhưng cần xem xét kỹ lưỡng chất lượng để tránh mua rẻ mà hóa không rẻ nhé. Du khách nào muốn mua đồ lưu niệm nên mua ngoài chợ hoặc khu China Town, hàng hóa ở đây phong phú và có thể mua với giá rất rẻ nếu biết trả giá. Mua sắm đồ điện tử tại Malaysia cũng là lựa chọn không tồi tại Low Yat Plaza, nằm sát bên BB Plaza luôn nhé! Nếu bạn đi có trẻ em nhỏ, có thể dẫn các bé đến khu vui chơi cho trẻ em ở Kuala Lumpur, đó là khu phức hợp Sunway Lagoon.

Khu Bukitbingtang, nơi mua sắm sầm uất tại Malaysia

Trung tâm thương mại tại tháp đôi


BB Plaza, nổi tiếng là khu mua sắm sầm uất,đặc biệt nhất là mặt hàng đồng hồ và quần áo.


Khu vực mua sắm tại China Town

Đối với những du khách thích sưu tầm đồ cổ, các bạn có thể đến những khu chợ trời hay khu chợ trung tâm để mua sắm những cái đèn dầu, bàn ủi than, hoặc chén trà, trâm cài tóc của người Nyonya ở những thế kỉ trước, hoặc đến Pucuk Rebung Museum Gallery ở Suria KLCC để xem những đồ cổ của Malaysia từ hàng ngàn năm trước (Theo kulalumpur.vn)

Lời khuyên thứ hai là cho vấn đề đi lại ở Malaysia

Giao thông tại Malaysia khá thuận tiện nên các bạn có thể thỏa sức khám phá Malaysia mà không lo ngại gì cả. Đầu tiên là hệ thống MRT, tàu điện ngầm tại Malaysia. Bạn nên xem trước bản đồ để biết nơi mình cần đến, ví dụ xem trước bản đồ của những tàu điện KTM Komuter, L\KL Monorail… để chọn cho mình cách đi phù hợp. Nên đổi tiền thành các mệnh giá nhỏ để có thể dễ dàng mua thẻ đi tàu tại các quầy vé hoăc tại máy bán tự động, chú ý platform mà mình sẽ xuống, chỗ trung chuyển giữa các platform để tránh sai sót khi di chuyển nhé. Thẻ lên tàu cần được giữ lại để sử dụng cho việc check-out, nếu không sẽ khá phiền phức đấy.


NHỮNG LƯU Ý NHỎ KHÁC

Malaysia là Quốc gia đa văn hóa nên luôn có sự khác biệt về mặt tôn giáo. Vì vậy, du khách khi đến đây cần phải tham khảo trước các tập quán để tránh rơi vào những tình huống khó xử, ví dụ như khi đến tham quan chùa chiền, nhà thờ Hổi giáo, tránh việc mặc quần áo ngắn hay hở hang; khi vào đền thờ Hổi giáo cần khoác áo trùm dài do nhân viên tại đây phát và dép bỏ ra ngoài…

Khi đi du lịch Malaysia, nhằm phục vụ cho việc nạp thêm điện cho laptop/ điện thoại, máy chụp hình, các bạn cần lưu ý mang theo sạc điện 3 chấu vì hầu hết các nơi tại Malaysia đều sử dụng sạc 3 chấu đấy nhé.

Khi đi ra ngoài một mình, các bạn đừng quên mang theo địa chị khách sạn, các giấy tờ photo thông tin cá nhân và lãnh sự quán Việt Nam tại nước sở tại để nếu có trường hợp khẩn cấp xảy ra có thể báo cảnh sát địa phương để giúp đỡ các bạn nhé.

Ngọc Quỳnh