Khám phá vườn đá 'kỳ quái' Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ

(iHay) Ấn tượng khiến người ta nhớ về thành phố Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ là những tảng đá với hình thù kỳ quái. Chính sự 'quái' đó mà khách du lịch khắp nơi cứ ùn ùn theo nhau tới tham quan.

*

Cột đá hình ống khói. Và có vẻ cũng giống nấm mối ở Việt Nam

Thung lũng đá hay nói một cách khác là “hoodoo” tại Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ) được hình thành do hoạt động của núi lửa. Mỗi cụm đá có hình thù khác nhau được đặt tên gọi riêng như tảng đá hình những chiếc lều (Tent Rock), những ống khói xinh đẹp (Fairy Chimney) hay kim tự tháp trên mặt đất (Earth Pyramid)...

Say mê và thích thú là cảm xúc thường trực của mỗi du khách “lỡ” lạc tới vùng đất này. Người ta mải ngắm nhìn những “hoodoo” ở các hình dạng khác nhau: những búp măng non, những cây nấm, những ống khói của các lâu đài trong truyện cổ tích hay những hình người đang ngồi … sẽ khám phá ra sự chuyển màu của các tảng đá vào mỗi khi bình minh hoặc hoàng hôn đến.

*
Những ngôi nhà trong lòng cột đá
Những tảng đá hình nấm mối
Nhiều như búp măng

Những cột đá hình nấm

Trong quá trình khám phá bí mật của những cụm đá Fairy Chimney có hình ống khói, những cây nấm... tuyệt đẹp, người ta còn tìm thấy những giá trị tuyệt vời còn lưu lại văn hóa của những cư dân sống tại Cappadocia hay xa hơn nữa là các cư dân sống ở những vùng đất phía tây của bờ Địa Trung Hải.

Tiêu biểu nhất là những nhà thờ được xây dựng trong lòng những cột đá với những bức họa trên vách tường mang đậm tính nghệ thuật trong thời kỳ đế chế Byzantine từ năm 725 - 842 bởi những tu sĩ sống ẩn dật.

*
Những nhà thờ tạo ra trong lòng núi cũng như trong lòng đất

Mua vé giá 100 USD để bay lên bằng khinh khí cầu ngắm thung lũng đá

Cappadocia đã hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và trở thành điểm tham quan nổi tiếng thế giới của đất nước của những con gà tây.

Tin du lịch