Hostel, phòng trọ giá rẻ cho dân du lịch bụi

Hotel theo nghĩa thông thường là những khách sạn tiện nghi có phân cấp rõ rệt. Còn hostel là loại hình khách sạn giá rẻ dành cho sinh viên, những người đi du lịch bụi hoặc người dân có thu nhập thấp.
Kinh nghiệm du lịch bụi Ninh Chữ - Vĩnh Hy
Hostel thường là các phòng trọ nằm trong khu tập thể đơn giản, có giường nhiều tầng, giống như giường ở khu ký túc xá. Mỗi chiếc giường này thường khoảng 2 tầng, vừa đủ cho một người nằm im thin thít trong một đêm và gần như không thể cựa quậy.

Giữ gìn vệ sinh chung là nguyên tắc hàng đầu của các hostel. Ảnh: nesthostelsbarcelona

Một hostel sẽ có nhiều kiểu phòng, bao gồm loại 4 giường, 6 giường hoặc 10 giường. Có loại phòng phân biệt giới tính rõ rệt, có loại phòng cho phép trộn lẫn các giới tính với nhau. Thậm chí, có những hostel chỉ dành cho các đôi tình nhân.

Hostel là nơi để bạn quẳng lại chiếc balo chật cứng đồ, tắm và ngủ một giấc sau một ngày mệt bã người. Điều kiện sinh hoạt của hostel cũng giản đơn đến mức tối thiểu với các căn phòng chật hẹp, giường tầng, khu vệ sinh cá nhân chung. Nếu bạn đi một nhóm đông, có thể lựa theo số giường để chung phòng thay vì phải chia phòng với người lạ.

Nếu đi đông, bạn có thể chung nhau một phòng. Ảnh: barcelonacheaphostel

Đa phần hostel đều trả tiền theo số giường chứ không theo phòng. Đặc biệt, luôn có một phòng sinh hoạt chung cùng với bếp cho tất cả mọi người. Nếu bạn muốn uống nước hay nấu mì, hãy tự đi đun nước và ăn xong nhớ tự rửa bát. Cafe và trà miễn phí. Giữ gìn vệ sinh chung là nguyên tắc hàng đầu khi ở tại các hostel.

Giá cho mỗi giường ngủ tại hostel dao động 3-10 USD/người. Việc phải ngủ chung phòng với người lạ khá bất tiện khi đồ đạc cũng như tiền bạc phải luôn cẩn thận. Nhưng bạn có thể sẽ có những người bạn mới rất thú vị khi trò chuyện cùng họ về sở thích, về du lịch. Nếu chưa tìm được một khách sạn phù hợp, hãy thử nghỉ lại trong hostel chật chội nhưng ấm cúng với những người bạn mới.

Cẩn thận với đồ đạc cá nhân khi ở chung cùng một hostel. Ảnh: barcelonacheaphostel