Tạo bản đồ du lịch Việt Nam hấp dẫn

Những người trẻ tiên phong trên bản đồ du lịch Kool Vietnam như Thanh Hằng và các bạn Clear Kool Hunter trong cộng đồng đã có dịp đi “dú hí” khắp nơi trên đất nước xinh đẹp.

Có thể những địa điểm du lịch bạn đã đặt chân đến nhưng chưa khám phá hết. Bay lượn trên không trung bằng dù lượn ở Hòn Hồng, Phan Thiết, chèo thuyền mạo hiểm, cực kool ở sông Đà. Bạn đã từng tham gia các hình thức du lịch này chưa?

Kool Vietnam App - bản đồ du lịch lý tưởng.

Ứng dụng Kool Vietnam là 1 bản đồ du lịch thu nhỏ được các bạn trẻ trải nghiệm và check-in để chia sẻ cho mọi người trong cộng đồng. Một Việt Nam lý thú qua My Kool Vietnam do chính các bạn tạo ra. Hãy là những người Việt trẻ năng động hay là một trong những đại sứ du lịch trên. Tại sao khôCộng đồng Clear Kool Hunter cùng khám phá và tạo nên Việt Nam hấp dẫn
Từ ngày ra mắt 4/7, ứng dụng Kool Vietnam đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo các bạn trẻ. Mỗi ngày, những địa điểm thú vị được check-in. Một số địa điểm thú vị đã được các bạn trẻ ghi dấu trên website www.mykoolvietnam.vn và đừng để lỡ mùa hè khám phá thú vị những cảnh đẹp tuyệt vời trên đất nước mình.

Đến Mộc Châu cắt cỏ, vắt sữa bò

Nếu ở miền Tây, bạn được trải nghiệm 1 ngày làm nông dân như là bắt cá, trồng lúa, lùa vịt. Đến với cao nguyên Mộc Châu, bạn sẽ được 1 trải nghiệm làm nông dân ở nông trường cực thú vị. Tại nông trường chăn nuôi bò sữa ở Mộc Châu, bạn sẽ được cùng đi cắt cỏ về cho bò ăn cùng với các cô chú nông dân nơi đây. Công việc đơn giản vậy chứ không dễ chút nào.

Thử cảm giác của người nông dân với việc vắt sữa bò ắt sẽ rất thú vị lắm đây.

Cỏ phải được cắt sát gốc, giữ máy chắc tay nấu không bạn sẽ quớ nát 1 đám cỏ. Trước khi được vắt sữa bò, bạn phải tắm sạch sẽ cho chúng. Bình thường ở nhà chúng ta chỉ tắm những con vật nhỏ như chó, mèo nhưng lần này phải hỳ hục tắm cho chú bò to đùng và không dễ gì đứng yên 1 chỗ. Và giai đoạn thú vị nhất là vắt sữa bò. Bạn được những người nông dân hướng dẫn tận tình cho cách vắt sữa bò sao cho đều tay, sữa ra nhiều và cẩn thận nếu không vừa ý chúng đá bạn bất cứ lúc nào. Sẽ là 1 trải nghiệm thú vị và độc đáo nếu bạn đến cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp này.

Suối Nước Mát ở Quế Sơn, Quảng Nam

Suối nằm ở đỉnh đèo Le, thuộc xã Quế Lộc (Quế Sơn, Quảng Nam) và bắt nguồn chảy ở đỉnh Hoàn Tàu, xuyên qua đèo, đổ xuống thung lũng Trung Lộc qua nhiều chặng đường chảy nên suối Nước Mát trong veo, sạch đến mức bạn có thể uống được và nước suối ở đây mát lạnh đến lạ kì.

Suối Nước Mát còn rất hoang sơ vì nằm trong khu vực hẻo lánh ở huyện Quế Sơn. Nếu bạn có ý định đi trekking nơi đây thì thật tuyệt vời. Gió mát, không hanh nắng, cây rừng mọc um tùm và nhớ phải dẫn người bạn thổ địa nơi đây để biết được quả nào không nên ăn nhé. Trong những hốc suối là nơi ý tưởng để các loại cua đá, cá quả trú ẩn và nhớ cẩn thận kẻo đầu bạn sẽ va vào những hốc đá. Đây cũng là địa điểm lạ đáng để bạn khám phá khu vực này và check-in trên App Kool Vietnam.

Hốc suối đá – nơi bạn có thể tìm kiếm ngẫu nhiên những con cua đá và cá quả.

Thưởng thức cocktail lề đường siêu rẻ

Nằm ngay góc ngã tư Lê Lợi và Pasteur, gần kem Bạch Đằng (TP.HCM), quán cocktail lề đường buổi tối thu hút rất nhiều bạn trẻ. Vừa được thưởng thức 1 ly cocktail ngon, rẻ, nghe nhạc rock và cùng ngắm Sài Gòn về đêm thì còn gì bằng. Giá từ khoảng 15.000-40.000 đồng cho mỗi loại cocktail, ngoài ra anh chủ dễ thương sẽ sẵn sàng pha 1 ly cocktail theo ý thích của bạn. Không cần vào những bar hay club để thưởng thức những ly cocktail với giá đắt đỏ và ngộp ngạt như đang ở trong 1 chiếc hộp. Hãy thử đến với quán cocktail lề đường bạn sẽ có 1 cảm giác hoàn toàn khác lạ theo kiểu đường phố.


Có bao nhiêu địa điểm được check-in?
Trên bản đồ Kool Vietnam, hiện đã có hơn 2.000 địa điểm được check-in và sắp tới sẽ còn rất nhiều bạn khác cập nhật những địa điểm mới trên ứng dụng để chia sẻ cho các bạn trong cộng đồng. Các bạn có thể tải ứng dụng về để có thể tìm thêm cho mình những địa điểm mới, thú vị hơn và check-in những nơi mình đã đi qua để cùng nhau tạo nên một bản đồ điện tử với những điểm đến hấp dẫn trên đất nước Việt Nam thân yêu, không chỉ dành cho những người trẻ chúng ta mà còn cho tất cả mọi người và ngay cả bạn bè quốc tế.

Tư liệu: Clear
Theo Tri Thức