Những điểm lặn biển lý tưởng ở Việt Nam

Lặn biển để khám phá thế giới dưới lòng đại dương là cảm giác rất thú vị đang chờ đợi bạn.

Nha Trang

Hòn Mun là nơi nổi danh với những người yêu thích môn lặn biển. Du khách có thể lặn xuống chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 300 loài san hô và cả nghìn loài cá đang sinh sống. Khi lặn tại đây, du khách sẽ bị mê hoặc bởi hệ sinh vật, những đàn cá bơi tung tăng bên những rặng san hô tựa như một bức tranh rừng hoa rực rỡ.

Nếu không thích lặn có thể ngắm san hô bằng tàu đáy kính ở Đảo Yến - Hòn Nội. Tuy nhiên, cảm giác ngồi trên tàu ngắm đại dương không đã bằng trực tiếp lặn sâu xuống biển, có thể tận tay chạm vào cá biển, chạm vào san hô với cảm giác vô cùng thú vị.

Khi lặn tại đây, du khách sẽ bị mê hoặc bởi hệ sinh vật, những đàn cá bơi tung tăng bên những rặng san hô tựa như một bức tranh rừng hoa rực rỡ. Ảnh: DulichNhaTrang

Không có độ sâu như ở Hòn Mun, nhưng ở Đảo Khỉ, nước biển rất trong xanh và có những rặng san hô đẹp, là nơi trú ẩn của nhiều loài cá biển. Đảo Khỉ nằm ở đầm Nha Phu, trên bản đồ gọi là Hòn Lao, nhưng vì ở trên đảo có tới 1.200 con khỉ, nên mọi người quen gọi là Đảo Khỉ.

Du khách có thể leo theo các mỏm đá, men theo lối đi nhỏ tới bãi tắm và từ bãi tắm cứ lội ra theo hướng dẫn viên cho đến khi nước tới ngang vai là bắt đầu lặn. Nước biển trong xanh đến nỗi chỉ cần đẹp kính bơi, úp mặt xuống nước, bạn có thể nhìn thấy những rặng san hô muôn sắc màu, những đàn cá biển tung tăng bơi lội.

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà xứng danh là một đặc ân mà thiên nhiên ban tặng với một khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú, một thảm thực vật đặc sắc với nhiều loại thú rừng quý hiếm. Lặn sâu vào dòng nước, vẻ đẹp hiện ra ở khắp nơi, từ màu xanh dương của nước, những mảng cam, xanh lá cùng mảng màu đỏ tía. Du khách còn nghe được âm thanh răng rắc của những rặng san hô khỏe mạnh và hoang sơ. Nơi đây không chỉ là ngôi nhà của những loại san hô với hình thù lạ mắt như mặt bàn, sừng hươu mà còn là chốn cư ngụ của nhiều loài cá nhỏ.

Sự sống trong lòng biển Sơn Trà. Ảnh: VnExpress

Được ngâm mình trong làn nước trong xanh, ngắm nhìn những rạng san hô đủ hình dạng và màu sắc, với nhiều loài cá cảnh đang trú ngụ bơi tung tăng trước mắt là một trải nghiệm tuyệt vời với du khách đã đến đây.

Đảo ngọc Phú Quốc

Phú Quốc là nơi thật sự giúp con người lánh khỏi chốn ồn ào và đông đúc. Đảo Phú Quốc là nơi thích hợp để du khách khám phá thiên nhiên, ngắm cảnh, câu cá, bơi và lặn biển. Biển ở đây với bãi cát mịn, nước biển trong và sâu, có những nơi sâu tới 30m.

Khu vực này còn khá nguyên sơ, du khách có thể tham gia lặn ở khu vực phía Tây Bắc của hòn đảo hoặc xung quanh quần đảo nhỏ khu vực phía Nam.

Thế giới đầy màu sắc ở biển đảo Phú Quốc. Ảnh: Dulichlanbien

Thời gian để lặn biển tốt nhất ở Việt Nam là khoảng tháng 5 đến tháng 7, khi biển lặng và rất trong, với tầm nhìn khoảng 20 - 30m. Thời gian từ tháng 11 tới tháng 2 hàng năm hàng năm là mùa ít có người lặn biển vì gió lớn, biển động.

Đảo Cát Bà

Quần đảo Cát Bà gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía Nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Cát Bà được mệnh danh là hòn đảo ngọc ở Việt Nam. Ảnh: CatBa

Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, nằm ở độ cao trung bình 70 m so với mực nước biển, rất thích hợp với việc lặn biển. Dưới các rạn đá ngầm chân đảo có cụm san hô đỏ với nhiều hải sản quý như bào ngư, ngọc trai, tôm rồng cùng những đàn cá đủ màu sắc mang lại cho nơi đây vẻ đẹp rực rỡ hiếm có.