Khám phá những kỳ quan khách sạn của thế giới

Sau đây là danh sách những khách sạn kỳ quan được tạp chí du lịch Budget Travel bình chọn.

Yas Viceroy Hotel, Abu Dhabi, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất


Yas Viceroy là khách sạn 5 sao đầu tiên trên thế giới được xây dựng trải dài trên một đường đua Công thức 1 (mở cửa vào năm 2009). Yas Viceroy có cấu trúc độc đáo bao gồm hai tòa tháp với 499 phòng, được liên kết bởi một cây cầu và bao bọc bởi một tấm “lưới” khổng lồ làm bằng thủy tinh và thép. Tấm lưới được thiết kế với mục đích "để phản ánh sự liên quan của nghệ thuật và hình học đến nghệ thuật Hồi giáo cổ đại và truyền thống thủ công”. Tấm lưới có hệ thống chiếu sáng kết hợp được truyền qua 5.096 ô sáng hình kim cương, dựa vào hiệu ứng quang học để tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, phản chiếu hàng ngàn ánh đèn màu trên bầu trời, biển và cảnh quan xung quanh.

Axis Viana Hotel, Viana do Castelo, Bồ Đào Nha

Axis Viana Hotel, (Ảnh: Axis Viana Hotel)

Khách sạn Axis Viana nằm giữa sông Lima và núi St Luzia, và chỉ cách trung tâm thành phố 5 phút di chuyển. Axis Viana là khách sạn 4 sao hiện đại nhất ở Bồ Đào Nha, có tổng cộng 88 phòng mang phong cách thiết kế đương đại. Bên ngoài khách sạn được tạo thành từ nhôm phản quang, kính đen, và đá xanh. Nội thất bên trong được thiết kế tương phản với các vật dụng bằng gỗ và đá mang tông màu trắng. Nhìn từ bên ngoài, khách sạn trông giống như một món đồ chơi Lego khổng lồ. Giá phòng từ 100 USD/đêm.

Southern Ocean Lodge, đảo Kangaroo, Úc

Southern Ocean Lodge (Ảnh: Southern Ocean Lodge)

Kiến trúc sư Max Pritchard là người đã thiết kế ra khách sạn ấn tượng này, nằm ở một trong những nơi hoang dã nhất của đảo Kangaoo. Khách sạn mở cửa vào năm 2008 và bao gồm 21 dãy phòng nằm trên một con dốc lộng gió, men theo cung đường cong tự nhiên của dốc, mỗi căn phòng có một bức tường kính cao từ sàn đến trần, một sân thượng riêng ngoài trời cho một tầm nhìn bao quát về vùng biển phía Nam. Các căn phòng được xây dựng từ vật liệu trọng lượng nhẹ như thép, khung gỗ ốp sắt để phù hợp với các thách thức trong việc xây dựng trong điều kiện đất đai không ổn định.

Marina Bay Sands, du lich Singapore

Marina Bay Sands (Ảnh: Timothy Hursley / Marina Bay Sands)

Marina Bay Sands là một khu nghỉ dưỡng phức hợp nằm bên vinh Marina xinh đẹp, bao gồm ba tòa tháp khách sạn với 2.561 phòng cùng một hồ bơi vô cực trên sân thượng, hội nghị và trung tâm triển lãm rộng 120.000 m 2, một trung tâm mua sắm rộng 74.000 m 2, một bảo tàng, hai nhà hát lớn, bảy nhà hàng, sân trượt băng, và sòng bạc lớn nhất thế giới.Marina Bay Sands là một công trình ấn tượng đươc ví như kỳ quan Vườn treo Babylon thời cổ đại. Tác giả của công trình độc nhất vô nhị này là kiến trúc sư người Mỹ gốc Do Thái Moshe Safdie.

Bella Sky Comwell, Copenhagen, Đan Mạch

Bella Sky Comwell (Ảnh: Claus Starup)

Bella Sky Comwell sở hữu một cấu trúc nghiêng độc đáo, trong thực tế, việc sử dụng sáng tạo các góc hình học đã tạo nên một tầm nhìn sáng tạo và khác biệt. Quy định các tòa nhà gần sân bay phải chịu hạn chế về chiều cao đã truyền cảm hứng cho thiết kế nghiêng của 2 tòa tháp này. Khách sạn có 812 phòng với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, giá phòng bắt đầu từ 155 USD/đêm.

Miura Hotel, Čeladná, Cộng hòa Séc

Miura Hotel (Ảnh: Miura Hotel)

Tọa lạc giữa dãy núi Beskydy, Miura một tòa nhà thép với các ô kính màu và nội thất kiểu dáng hiện đại, tương phản hoàn toàn với không gian xanh tuyệt đẹp xung quanh. Khách sạn mở cửa vào năm 2011 và được chia thành ba phần, có tổng cộng 44 phòng đều có tầm nhìn hướng ra các ngọn núi xung quanh. Xung quanh khách sạn là những tác phẩm điêu khắc khổng lồ được tạo bởi nhà điêu khắc người Séc David Cerny, góp phần làm tăng thêm sự độc đáo của khách sạn.

Jumeirah tại tòa nhà Etihad Towers, Abu Dhabi, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất

Jumeirah tại Etihad Towers Hotel (Ảnh: Jumeirah tại Etihad Towers Hotel)

Khách sạn Jumeirah nằm trong một khu phức hợp bao gồm năm tòa tháp tọa lạc bên bờ biển trên bán đảo Abu Dhabi. Khách sạn có 66 tầng, nằm trong các tòa tháp và có tất cả 382 phòng. Mỗi tòa tháp đều được thiết kế có dạng cong tạo nên các căn phòng có hình dạng và kích thước khác nhau. Khu phức hợp này nằm trong một khu dân cư sôi động và sầm uất. Giá phòng khởi điểm từ 192 USD/đêm.

Radisson Blu Waterfront Hotel, Stockholm, Thụy Điển

Radisson Blu Waterfront Hotel (Ảnh: Radisson Blu Stockholm Waterfront)

Tọa lạc ngay tại trung tâm Stockholm, gần Tòa Thị Chính và các trung tâm thương mại lớn của thành phố. Nổi bật bởi vẻ đẹp hiện đại và sang trọng, khách sạn bao gồm 414, được thiết kế từ đá trắng và đá đen với cấu trúc thủy tinh, tạo nên sự phản chiếu lung linh trên bầu trời và nước, được mô tả như "là sự hồi tưởng của ánh sáng Bắc Âu". Khách sạn, mở cửa vào năm 2011, giá từ 155$ một đêm.

Hôtel Americano, thành phố New York, New York

Hôtel Americano, New York, New York (Ảnh: Jim Franco)

Khách sạn trông giống như một tác phẩm điêu khắc bằng kim loại khổng lồ được bao bọc bởi lưới thép không gỉ. Khách sạn nằm trong khu phố Chelsea Manhattan, có tổng cộng 56 căn phòng ấm cúng, phía dưới là hai nhà hàng và một quầy bar, khu vườn trên sân thượng và một bể bơi trên mái. Giá phòng từ 295USD/đêm

Khách sạn Consolación, Teruel, Tây Ban Nha

Khách sạn Consolación (Ảnh: Jaime Chữ Furest)

Khách sạn được xây dựng từ những tòa nhà ẩn cư cũ ở Teruel. Mỗi căn phòng là một không gian kín đáo hình khối lập phương, 3 mặt được làm bằng gỗ và một bức tường kính rộng, để cho du khách có thể bao quát cảnh quan xung quanh, ngoài ra còn có một sân thượng ngay bên trên. Thiết kế của các căn phòng là sự kết hợp giữa phong cách địa phương xen lẫn hiện đại, bàn ghế gỗ, lò sưởi treo và bồn tắm bằng đá mộc. Nhà hàng của khách sạn là nơi bạn sẽ được thưởng thức các món ăn địa phương độc đáo như thịt lợn Iberia hầm trong 36 giờ, được phục vụ kèm một loại súp làm từ khoai tây và súp lơ ngâm. Khách sạn Consolación là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai muốn khám phá nét đẹp của vùng quê Tây Ban Nha

Cùng săn ve may bay khuyen mai với dai ly ve may bay Đất Việt trong dịp lễ này để đi du lich Thai Lan nhé !