Dubai tập trung phát triển mạnh du lịch

Trong khi nhiều nền kinh tế tại châu Âu và châu Á đang loay hoay tìm hướng cân bằng phát triển giữa công nghiệp và dịch vụ, thì Dubai đã tìm được hướng riêng cho mình và khá thành công.

Những năm gần đây, số lượng du khách đến Dubai tăng cao kỷ lục. Họ ấn tượng với những tòa nhà chọc trời cũng như bãi biển sôi động quanh năm nắng ấm tại đất nước này. Sau khi lập kỷ lục 10 triệu khách vào năm 2012, Dubai muốn con số này tăng gấp đôi sau 7 năm nữa.

Ông Helal Almarry, Giám đốc Cục Du lịch Dubai cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu đưa số lượng du khách lên 20 triệu vào năm 2020. Mục tiêu này hoàn toàn khả thi”.


Hiện nay, khách du lịch Saudi Arabia, Ấn Độ và Nga đang là 3 nhóm khách đến Dubai đông đảo nhất. Con số này tăng vọt trong vài năm gần đây bởi Dubai tránh được khủng hoảng chính trị và bạo lực bùng phát tại nhiều nước láng giềng.

Một khách du lịch đến từ Anh chia sẻ: “Hoạt động đi lại ở Dubai rất thuận tiện và an toàn cho mọi đối tượng, nhất là phụ nữ”.

Ở Dubai, du khách có thể thỏa thích mua sắm tại các trung tâm siêu thị và khu nghỉ lớn. Ngoài ra, cảnh ở Dubai cũng rất đẹp với những tòa nhà chọc trời và công trình kiến trúc hoành tráng.

Ngành du lịch rất quan trọng với kinh tế Dubai, tổng GDP của Dubai ước khoảng 900 tỷ USD. Dubai muốn tăng gấp 3 lần thu nhập từ du lịch lên mức khoảng 82 tỷ USD vào năm 2020. Tỷ lệ phòng tại các khách sạn ở Dubai khoảng 80.000 phòng, khoảng 78% trong năm 2012. Số lượng khách du lịch tăng 9,3% so với cùng kỳ lên mức 10,16 triệu khách. Dubai đang xây dựng thêm khu hải dương học Dubai, chợ cá, chợ truyền thống cũng như bảo tàng đạo Hồi.