Đặt vé máy bay giá rẻ đi Pleiku

Săn ngay ve may bay di Singapore ve may bay khuyen mai đi du lịch mùa hè cùng Đất Việt
NHỮNG ĐỊA DANH DU LỊCH HẤP DẪN TẠI PLEIKU

- Khám phá Biển Hồ - “Mắt ngọc” trên cao nguyên xanh

Biển Hồ hay còn gọi là Hồ Tơnưng cách trung tâm thành phố Pleiku 6km về hướng Bắc. Biển Hồ là dấu tích một miệng núi lửa đã ngưng hoạt động cách đây hàng triệu năm, tưa như một viên ngọc bích giữa núi rừng Tây Nguyên.


Đến thăm Biển Hồ bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí mà còn được khám phá những di chỉ khảo cổ học được trưng bày ở Bảo tàng tỉnh, là bằng chứng chứng minh lịch sử lâu đời của mảnh đất Gia Lai.

Năm 1988, Biển Hồ đã được Bộ Văn hóa – Thông tin cấp bằng Di tích danh thắng cấp quốc gia.

- Hồ Ayun Hạ - Nơi du thuyền lý tưởng


Hồ Ayun Hạ nằm trên địa bàn 2 huyện Phú Thiện và Chư Sê, cách Tp. Pleiku 70km về phía Tây. Hồ Ayun Hạ hình thành khi dòng sông Ayun được chặn lại để khởi công xây dựng công trình thủy lợi Ayun Hạ vào đầu năm 1994.

Không chỉ có giá trị về thủy lợi, kinh tế, hồ Ayun Hạ còn là nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí,… Đến đây du khách sẽ được tham gia vào các trò chơi thể thao dưới nước, du ngoạn quanh hồ và hòa mình vào khung cảnh thơ mộng, ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ và hít thở không khí trong lành của núi rừng bát ngát.

- Thác chín tầng

Cách thành phố Pleiku 20 km, thuộc xã Ia Sao, huyện Iagrai, thác Chín Tầng là dòng thác lớn bắt nguồn từ trên đỉnh núi cao đổ xuống, với dòng chảy mạnh quyện vào vách đá tạo nên âm thanh vang vọng giữa núi rừng.

Dọc theo dòng thác là những vách đá gồ ghề, phân cấp chín tầng cao thấp khác nhau, riêng 2 tầng cuối cùng độ cao khoảng 10 -15m dựng đứng tạo nên dòng chảy mạnh, nước cuộn xoáy.


Xung quanh thác là hệ sinh thái rừng còn nguyên sơ, góp phần tạo nên vẻ hoang dã và hùng vĩ của thác. Thác Chín tầng là điểm dã ngoại lý tưởng và thu hút rất nhiều những vị khách đam mê khám phá cả trong và ngoài nước.

- Khám phá vẻ đẹp của đồi thông Hà Tam

Đồi thông Hà Tam, thuộc xã Hà Tam huyện Đăk Pơ, được coi như một phiên bản của rừng thông Đà Lạt. Đến đây, du khách sẽ thấy hết sức sống mãnh liệt của rừng thông, đặc biệt một số cây thông rất nhiều năm tuổi, đường kính từ 1m đến 1,5m khoảng 5 người ôm mới xuể. Dọc đường lên đỉnh đồi thông, du khách còn được thư giãn bên dòng thác mát lạnh giữa rừng thông xanh bạt ngàn.

Trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Gia Lai, rừng thông Hà Tam đang được quy hoạch đầu tư thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cấp quốc gia, tạo thành điểm nhấn thu hút khách du lịch đến tỉnh.

- Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh



Cách thành phố Pleiku 50km về phía Đông Bắc, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh nằm trên diện tích: 41.780ha, thuộc các huyện KBang, huyện Mang Yang, huyện Đắc Đoa. Vườn quốc gia Kon Ka Kinh có nguồn động, thực vật khá phong phú, đa dạng về thành phần và chủng loại, có khoảng 687 loài thực vật và 428 loài động vật. Trong đó, nhiều loài động vật quý hiếm có giá trị bảo tồn và có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam. Cùng với khí hậu mát mẻ, không khí trong lành và dễ chịu, vườn quốc gia Kon Ka Kinh sẽ là nơi tham quan, nghỉ dưỡng khá lý tưởng.

- Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Ja Răng

Kon Ja Răng và Kon Ka Kinh được xem là biểu tượng bảo tồn thiên nhiên ở Ðông Trường Sơn.Với diện tích 16.000ha, rừng ở đây nhiều tầng, thảm thực vật xanh tốt quanh năm, có nhiều loại gỗ quý. Đặc biệt, điều kiện sinh thái ở đây khá thuận lợi cho sự sinh tồn và phát triển của các loại động vật như: voi, bò tót, sói đỏ, vượn đen... Khu bảo tồn Kon Ja Răng có vai trò phòng hộ đầu nguồn của sông Kôn.


Hiện nay, Gia Lai đang có kế hoạch phát triển khu bảo tồn này trở thành một khu du lịch sinh thái mang ý nghĩa quốc gia và mang tầm quốc tế.

- Chinh phục đỉnh Hàm Rồng

Cách thành phố Pleiku 11 km về hướng Nam, núi Hàm Rồng nằm ngay cửa ngõ thành phố Pleiku trên quốc lộ 14. Hàm Rồng được hình thành từ sự phun trào của núi lửa cách đây hơn một triệu năm. Núi đứng sừng sững ở độ cao 1.028m so với mặt nước biển, được người dân Pleiku ví như nóc nhà của thành phố.


Từ trên đỉnh Hàm Rồng, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Pleiku sầm uất, nhộn nhịp và những nông trường cà phê, cao su, tiêu,… bạt ngàn, trải dài theo các đồi dốc. Đến núi Hàm Rồng, chắc chắn du khách khám phá được nhiều điều bất ngờ, thú vị bởi cảnh đẹp kỳ vĩ của nơi đây.

ĐẾN PLEIKU THƯỞNG THỨC HƯƠNG VỊ ẨM THỰC ĐỘC ĐÁO CỦA PHỐ NÚI

- Cá Chốt

Cá chốt thuộc họ cá da trơn, thịt có màu vàng óng hoặc trắng, chỉ sống ở những khe đá tại khu vực nước chảy xiết, quanh lưu vực sông Ba và sông Ayun phía Nam tỉnh Gia Lai.

Thưởng thức món cá chốt ngon nhất là vào khoảng tháng 8, tháng 9 âm lịch. Món cá chốt nướng phải ăn kèm với các loại rau sống, rau gia vị, bánh tráng và đặc biệt phải có muối é, muối kiến cỏ. Vị cay t, thơm của muối, cộng với thịt cá nướng béo ngậy bên cạnh ly rượu nồng khiến nhiều thực khách ngây ngất.


- Đắm say mật ong rừng Gia Lai

Mật ong Gia Lai mang đậm hương sắc của núi, của rừng, có mùi đặc trưng của hoa tràm, quánh đặc thơm ngon mà ít nơi nào có được. Tại Gia Lai có rất nhiều cơ sở bán mật ong rừng, bạn có thể dễ dàng mua mật ong rừng nguyên chất để làm quà cho người thân bè bạn.

- Canh cua lá bép

Lá bép đã đi vào thi ca của người Chill, Ê-đê, Kor... người ta còn gọi nó là lá thịt gà, lá bột ngọt, bởi lẽ chẳng cần gia vị gì ngoài muối và nước, người ta có thể nấu nồi canh rau bép thơm phức ngon lành.

Con cua đá ở đây có nhiều cách chế biến, nhưng nhanh và ngon nhất là món nướng trần dầm mắm é thơm phức hay chấm muối ớt cay nồng. Canh cua lá bép là món canh đặc sản có một không hai của núi rừng tây nguyên.

- Cà đắng – món ăn hấp dẫn của phố núi

Cà đắng là một loại cà dại vốn mọc nhiều trong rừng, trên nương rẫy của người đồng bào các dân tộc Tây nguyên. Quả cà đắng dùng để làm các món ăn tuy dân dã nhưng lại được người tây nguyên rất hâm mộ, chính vì vậy cà đắng hiện nay được trồng đại trà trong vườn nhà, vườn rẫy.

Cách dùng cà đắng thông thường có nhiều cách nấu với cá khô, ếch, lươn, thịt heo, dê, bò...

Miếng cà đắng đầu tiên có thể làm bạn khó dùng vì vị đắng của nó nhưng sẽ hấp dẫn ngay sau đó, khi cảm nhận được vị ngọt đằm thắm của cà lẫn vào vị ngọt của cá khô, của tôm tép và vị cay xé lưỡi của ớt tạo nên một khẩu vị rất lạ, có thể bạn sẽ thèm mãi món ăn dân dã này.

- Thưởng thức hương vị café Pleiku

Thành phố trẻ Pleiku có một vị trí địa lý khá đắc địa ở cao nguyên. Người ta hay gọi là “phố núi”, “thành phố cao nguyên”... Từ lâu phố núi nơi này đã có ấn tượng sâu sắc với du khách bởi vẻ đẹp đặc trưng mang đậm chất Tây Nguyên. Khi đến Pleiku bạn sẽ ngạc nhiên, thú vị vì ở bất cứ con phố nào cũng có quán cà phê.

Người Pleiku không đơn thuần coi cà phê là một thức uống mà cao hơn thế nó là một nhu cầu thưởng thức mỗi ngày. Việc mời nhau đi uống cà phê là một nét văn hóa đặc trưng của người dân nơi đây.


Trong tiết trời se lạnh, nếu được cùng bạn bè ngồi bên ly cà phê nghi ngút khói, và ngắm cảnh thành phố cao nguyên thì không có gì tuyệt vời hơn thế.

- Cơm lam

Cơm lam là một món ăn truyền thống đậm chất dân dã của dân tộc Tây Nguyên. Người Jrai ở đây nấu cơm bằng một phương pháp mang đặc trưng riêng đó là vùi sâu trong tro nóng. Chính nước ngọt trong ống lồ ô kết hợp với gạo nếp dẻo, nước suối trong vắt chảy trong rừng sẽ tạo nên một cơm lam hương vị đặc biệt mang đậm sắc thái của vùng đất bazan màu mỡ, có thể làm say lòng bất cứ người thưởng thức nào.

-Thưởng thức rượu cần Tây Nguyên

Những ai đã từng đến với đại ngàn mênh mông của rừng núi Tây Nguyên mới thấm được chất men say của chóe rượu cần của đồng bào dân tộc nơi đây.
Các chất liệu làm nên rượu cần Tây Nguyên không cầu kỳ, tất cả đều là sản vật của núi và rừng Tây Nguyên. Đó là gạo nếp, bắp, mỳ, khoai,... hòa quyện với chất men được cất lên từ tinh túy của một số lá cây, rễ cây rừng quý. Sau khi chưng cất, rượu cần còn được hạ thổ, ủ lâu ngày thơm ngon.

Rượu cần có nồng độ nhẹ, hương vị nồng nàn của men lá rừng khiến ta có cảm giác lâng lâng ngây ngất, dẫu say nhưng vẫn muốn được uống thêm, vui mãi.


Bạn muốn khám phá nhiều hơn nữa những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức hương vị của chén rượu cần nồng nàn nơi thành phố cao nguyên đầy nắng gió Pleiku? hãy để http://vemaybaysaigon.vn/ đồng hành cùng bạn. Chắc chắn chuyến hành trình đến với thành phố Pleiku yên bình và hòa mình cùng bản sắc độc đáo của các dân tộc nơi đây sẽ là một hành trình vô cùng đáng nhớ của bạn.

Đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Pleiku tại http://vemaybaysaigon.vn/ để nhận mức giá ưu đãi nhất.

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ: phòng vé máy bay Đất Việt, 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đăng kí: (08) 39 899 100 - Hotline: 096 717 7575 - 096 698 0949.