8 địa điểm du lịch trong ngày từ Rome

Các chuyến đi ngày khởi hành từ Rome.

Chắc chắn, Rome là một kho tàng rất hấp dẫn, nhưng những vùng đẹp xung quanh thành phố nhộn nhịp cung cấp một số phong cảnh ngoạn mục nhất và các khu vực thú vị mà bạn chưa từng có cơ hội để trải nghiệm.

Ostia Antica

Nằm ở cửa sông Tiber, Ostia là cảng biển của Rome. Từ Rome phải mất khoảng 45 phút đi tàu điện ngầm và xe lửa để đến Ostia.

Khu vực này nổi tiếng với các tòa nhà chung cư cổ đại (insula) được bảo quản rất tốt. Bạn có thể khám phá các tòa nhà bằng cầu thang hẹp và hành lang dẫn đến những căn phòng nhỏ. Ngoài ra còn có những ngôi nhà giàu có hơn, chẳng hạn như nhà của Cupid và Pysche, với đồ trang trí bằng đá cẩm thạch rất đẹp.

Assisi

Một chuyến xe lửa hai giờ từ Rome đến khu vực đồi đáng yêu của Umbria sẽ đưa bạn đến thị trấn thời trung cổ của Assisi, nơi bạn có thể khám phá các khu vực tôn giáo quan trọng, các di tích La Mã và một vẻ đẹp nghệ thuật đặc trưng. Điểm thu hút chính của thị trấn là Vương Cung Thánh Đường Thánh Phanxicô, nơi an nghỉ đời đời của vị thánh bảo trợ của Ý. Hầu hết các con đường lát sỏi trong thành phố đều dẫn đến nhà thờ xinh đẹp này, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc tinh tế của nó và trần nhà được trang trí công phu và các bức tường được trang trí bằng những bức bích họa tuyệt đẹp. Xung quanh nhà thờ, bạn sẽ khám phá ra ngôi nhà thời trung cổ và các cửa hàng mang giá trị lịch sử cao. Các khu vực khác mà bạn không nên bỏ lỡ bao gồm quảng trường Piazza del Comune, trung tâm thị trấn, tháp đồng hồ cũ, nhà thờ Santa Maria Sopra Minerva với các cột La Mã, và Nhà thờ St Claire cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp xuống cảnh quan của thung lũng bên dưới.

Orvieto


Khi ở vùng Umbria, bạn cũng có thể ghé thăm thị trấn duyên dáng Orvieto nằm uy nghi trên một đoạn đá núi lửa dài gọi là tuff. Nhà thờ Duomo của thị trấn rất ấn tượng, được coi là một trong những nhà thờ tốt nhất của Ý được khảm tuyệt đẹp và những bức bích họa tuyệt vời, là nguồn cảm hứng của nhà thờ Sistine ở Michelangelo. Du khách có thể dành thời gian để khám phá mê cung của thành phố đường hầm dưới lòng đất được đào khoảng 3.000 năm trước đây từ đá núi lửa của người Etruscan để cung cấp lối thoát cho giới quý tộc, xây dựng các phòng chứa hoành tráng, cầu thang, bể chứa và mỏ đá. Nhà thờ lâu đời nhất của thành phố, San Giovenale, cũng đáng để đến thăm cũng như cả pháo đài Albornoz có từ thế kỷ 14 và St. Patrick’s Well, được thiết kế độc đáo để cung cấp nước cho thành phố trong thời gian chiến tranh.

Biệt thự Hadrian


Mất một giờ di chuyển từ Rome để đến thị trấn nhỏ Tivoli trải nghiệm hai trong số các khu vực ngoạn mục nhất ở Lazio là biệt thự Hadrian và biệt thự d'Este. Nhiều du khách thích kết hợp tham quan cả hai biệt thự trong một ngày từ Rome. Đây là một thiên đường cho những người yêu thích lịch sử, biệt thự Hadrian có một cấu trúc rất ấn tượng, phức tạp sắc màu rực rỡ của 30 công trình La Mã cổ đại đã được xây dựng trong thế kỷ thứ 2 dưới sự trị vì Hoàng đế Hadrian. Ở đây, du khách có thể tận hưởng một cái nhìn thoáng qua vào sự xa hoa của người La Mã cổ đại khi bạn đi bộ trong khu vực rộng tới 250 mẫu Anh trên vỉa hè được lót toàn bộ bằng đá cẩm thạch cho đến cung điện, nhà hát, thư viện, phòng tắm, đền thờ, khu vực riêng của binh lính hoàng gia, người hầu và nô lệ.

Biệt thự d'Este


Nếu bạn thích những khu vườn tuyệt đẹp thì bạn chắc chắn phải ghé thăm biệt thự d'Este. Nằm ở phía đối diện của biệt thự Hadrian, biệt thự lộng lẫy này có một lâu đài đáng yêu, nhưng điểm thu hút chính của nó là những khu vườn tuyệt đẹp hớp hồn du khách ngay từ lần đầu đặt chân đến đây. Người xưa đã áp dụng một phương pháp gọi là Renaissance tích hợp các công trình nước độc đáo và các tính năng nghệ thuật vào cảnh quan tuyệt đẹp khiến khu vườn trở nên hết sức đặc biệt. Đi dạo dọc theo những con đường quanh co như mê cung sẽ dẫn bạn đến một bất ngờ thú vị tại đài phun nước có tiếng nhạc, những bức tượng tuyệt đẹp, phòng vẽ tranh và thác nước ngoạn mục. Sau khi rời khỏi khu vườn, bạn sẽ thấy một nhà hàng nhỏ ấm cúng và các cửa hàng dọc theo con đường nhỏ trong ngôi biệt thự duyên dáng này.

Capri


Một chuyến đi từ Rome đến hòn đảo xinh đẹp Capri mất một ngày, tuy khá mất thời gian nhưng đây là một chuyến đi hết sức giá trị. Sau khi đi một chuyến xe lửa từ Rome đến Naples, bạn sẽ được tận hưởng một chuyến đi thuyền ngắm cảnh trên Vịnh Naples vào cổng chính của Capri, Marina Grande. Tại cảng sôi động này, bạn có thể tham quan nhiều cửa hàng, thưởng thức các món ăn tuyệt vời tại một quán cà phê bậc thang và quan sát những người đi qua cũng như tàu thuyền đầy màu sắc ra vào. Capri cung cấp một số điểm tham quan tuyệt vời, nhưng một trong những điểm du khách không nên bỏ lỡ là Blue Grotto, một hang động phản chiếu rực rỡ màu xanh của làn nước màu ngọc lục bảo. Hang động có thể truy cập bằng một chuyến đi thuyền từ MarinaGrande. Điểm hấp dẫn khác bao gồm núi Solaro, điểm cao nhất của Capri. Một cáp treo sẽ đưa du khách đến đỉnh núi để ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của hòn đảo và biển. Biệt thự San Michele đáng yêu ở thị trấnAnacapri cũng đáng để đến thăm với khu vườn và cảnh quan tuyệt đẹp.

Positano


Positano là một nơi thích hợp để thư giãn và nghỉ ngơi sau khi tham quan tất cả các điểm khác ở Rome. Nằm ở ngoài khơi bờ biển Amalfi, Positano là một ngôi làng đẹp như tranh vẽ với những ngôi nhà nhiều màu và rất yên tĩnh bên cạnh những bãi biển sỏi đá. Để đến được ốc đảo xinh đẹp này, bạn có thể đi tàu từ Rome đến Salerno, tiếp theo là một chuyến phà đến Positano. Hãy đắm mình trong ánh nắng mặt trời Địa Trung Hải trong khi thơ thẩn trên những bãi biển đẹp của Fornillo hoặc Spiaggia Grande, hoặc khám phá các ngọn núi gần đó để xem thác nước và các loài thực vật và động vật quý hiếm. Không nên bỏ lỡ một chuyến viếng thăm Nhà thờ Santa Maria Assunta, có lối kiến trúc đáng yêu và biểu tượng Black Madonna ngập tràn trong truyền thuyết địa phương.

Pompeii


Khi núi lửa Vesuvius phun trào nhấn chìm thị trấn Pompeii, nó đã bảo quản thị trấn dưới lớp tro bụi, đất đá kể từ cái ngày định mệnh đó. Tất cả mọi thứ từ những chiếc lọ và bàn ghế đến những bức tranh và con người đã bị đông cứng trong một thời gian dài. Những cuộc khai quật đã cung cấp cho chúng ta nhiều thông tin chi tiết về cuộc sống của người dân sống tại đây hai ngàn năm trước. Ngày nay Pompeii là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ý, đón tiếp khoảng 2.500.000 du khách mỗi năm.

Theo Touropia