6 lộ trình du lịch ngắm cảnh bằng tàu thơ mộng

Còn gì tuyệt hơn vừa ngả mình trên ghế, vừa ngắm cảnh đẹp chậm rãi trôi qua trước mắt?
Những tuyến xe lửa đẹp nhất thế giới và Những cung đường sắt đẹp nhất thế giới
1. Tàu Rovos, Nam Phi


Chiếc tàu bằng gỗ, chạy nhờ hơi nước này được làm từ giữa năm 1937 và 1948 và mới đây lại được trùng tu dành cho những du khách thích khám phá miền Nam châu Phi.

Tàu khởi hành từ đất nước Nam Phi và hành trình có thể kéo dài từ 2 ngày đến 2 tuần, tùy theo việc bạn xuống ở ga nào. Trên đường đi, du khách được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp của “lục địa đen” như các làng xóm, sa mạc, đồng cỏ…


2. Tàu xuyên Siberi


Con tàu xuyên Siberi này bắt đầu từ thủ đô Matxcova, Nga và trạm dừng chân cuối cùng là Vladivostok giá lạnh. Trong 7 ngày, tàu sẽ đi qua hơn 9.000 km đường và mang lại cho du khách một cái nhìn tổng quan về cảnh đẹp thiên nhiên nước Nga.


3. The Canadian


Một trong những cách thú vị nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước rộng lớn Canada là trên con tàu The Canadian. Trong vòng 5 ngày, con tàu sẽ đi qua 2.790 dặm đường giữa Toronto và Vancouver, giúp bạn dễ dàng ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất của Canada qua ô kính cửa sổ.


4. The Glacier Express

Mang cái tên là “express” (tốc hành) nhưng trên thực tế, con tàu này đi không hề nhanh. Phải mất 7 giờ, tàu The Glacier Express mới đi hết 180 dặm đường từ Zermatt tới St Moritz, Thụy Sỹ, cho du khách cơ hội chậm rãi chiêm ngưỡng hẻm núi Rhine, thung lũng Mattertal tuyệt đẹp…


5. The Ghan


Con tàu mang tên The Ghan sẽ đưa du khách tới khám phá những khu vực hoang dã nhất trên thế giới nằm ở đất nước Australia. Sở dĩ tàu có tên như vậy là vì đặt theo từ Afghan (những người Afghanistan). Chính họ đã tìm ra nhiều vùng đất hoang vu của Australia trên lưng lạc đà.

Tàu chạy qua hơn 2.979 km trong 3 ngày, 2 đêm.


6. Estern & Oriental Express


Trên con tàu tốc hành này, du khách có thể nhìn qua ô cửa sổ sang trọng và ngắm những khu rừng nhiệt đới cùng cảnh quan núi non của Đông Nam Á, từ Singapore, Malaysia tới Thái Lan và dừng lại ở Bangkok.

Chuyến tàu sẽ đi qua rất nhiều làng mạc, đền thờ và nông trường trồng cao su. Một chuyến du lịch trên tàu như vậy kéo dài 4 ngày, 3 đêm.