Những điểm du lịch được bình chọn nhiều nhất thế giới

Với những địa điểm du lịch tuyệt vời do Tạp chí U.S. News & World Report giới thiệu dựa trên ý kiến của các chuyên gia cùng các độc giả yêu thích du lịch, chắc chắn tất cả những tiêu chí mà bạn đặt ra sẽ đều được đáp ứng.

Dưới đây là những địa điểm dành cho các cặp đôi mới cưới có số phiếu bình chọn cao nhất.

Đảo Santorini

Santorini là hòn đảo nằm ở phía Nam biển Aegea, thuộc chủ quyền của Hy Lạp, cách phần đất liền của quốc gia này khoảng 200km về phía Đông Nam. Nó là hòn đảo lớn nhất trên một quần đảo cùng tên, nổi tiếng với cảnh hoàng hôn mê đắm lòng người, nghệ thuật ẩm thực tuyệt vời cùng những nhà trọ lãng mạn dành riêng cho các đôi uyên ương.


Với tất cả những đặc điểm này, đa số các chuyên gia và các độc giả của U.S. News & World Report đều nhất trí rằng Santorini xứng đáng là một nơi hoàn hảo cho những đôi vợ chồng mới cưới. Bạn có thể thư giãn bằng cách nằm tắm nắng trên những bãi tắm hoặc tới thăm xưởng nấu rượu vang trên hòn đảo này.

Maui
Maui là hòn đảo lớn thứ hai ở quần đảo Hawaii và là hòn đảo lớn thứ 17 của Mỹ. Với địa hình đa dạng, từ núi lửa, rừng rậm cho tới những con đường mòn, Maui sẽ là một nơi vô cùng thích hợp cho những người ưa cảm giác mạo hiểm, phiêu lưu cũng như thích thử thách sức bền của mình.


Ngoài ra, đây cũng là một địa điểm không thể phù hợp hơn để bạn và người bạn đời học cách cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Nếu bạn thích nghỉ ngơi và thư giãn, hãy chọn những bãi cát tuyệt vời hoặc những khu resort sang trọng để có một kỳ nghỉ như ý.

Crete


Đây là hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất của Hy Lạp, hòn đảo lớn thứ 5 ở Địa Trung Hải. Đóng một vai trò quan trọng về mặt kinh tế cũng như di sản văn hóa của Hy Lạp, Crete sẽ đem tới cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Bạn có thể khám phá nền văn minh của người Minoan, phiêu lưu trong rừng rậm, cho phép bản thân có những phút giây lười biếng và hưởng thụ trên những bãi biển đẹp mê hồn hay tận hưởng các dịch vụ tiện nghi tại những khách sạn sang trọng và thưởng thức ẩm thực Hy Lạp.

Kauai


Đây là hòn đảo lâu đời nhất của Hawaii. Với diện tích hơn 1456 kilomet vuông, Kauai là hòn đảo lớn thứ 4 của quần đảo Hawaii và là hòn đảo lớn thứ 21 của Mỹ. Sở hữu công viên quốc gia Hẻm núi Waimea với vẻ đẹp vô cùng hùng vĩ, Kauai sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên.

Ngoài ra, với những villa và bãi tắm riêng tư, đảo Kauai của Hawaii sẽ là nơi đặc biệt lý tưởng cho những cặp đôi đi nghỉ tuần trăng mật. Tuy nhiên nếu thích mạo hiểm có thể đi bộ qua bờ biển Na Pali, khám phá hẻm núi Waimea hoặc đi thuyền kayak dọc con sông Wailua.

Florence


Florence là thủ phủ của vùng Tuscany và tỉnh Florence của Italia. Nó là thành phố đông dân nhất ở Tuscany, với khoảng 370.000 người. Florence từng là trung tâm thương mại và tài chính của châu Âu vào thời kỳ Trung cổ, là một trong những thành phố thịnh vượng nhất giai đoạn đó. Thậm chí người ta từng gọi Florence là Athen của thời Trung Cổ. Từ năm 1865 đến năm 1870 thành phố này đã trở thành thủ đô của Vương quốc Italia.

Florence cũng là thành phố nổi tiếng với các công trình nghệ thuật và ẩm thực. Bạn có thể cùng một nửa của mình nắm tay đi dạo trên những con phố đá đan xen nhau như mê cung tại đây. Cuối cùng, hãy thư giãn trong Công viên Boboli với các công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt đẹp từ thế kỷ 16 và 18.

Venice


Venice là một thành phố nằm ở phía Đông Bắc của Italia, với 118 hòn đảo nhỏ. Được mệnh danh là thành phố của những con kênh và những chiếc thuyền đáy bằng và ẩm thực trứ danh đặc trưng của Italia, từ lâu Venice đã là một trong những địa điểm du lịch trăng mật được ưa thích nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, do Venice quá nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn nên chi phí bạn phải bỏ ra khi đến đây cũng không hề nhỏ. Do đó hãy cân nhắc về tình hình tài chính trước khi quyết định chọn Venice làm nơi nghỉ dưỡng.

Quần đảo Turks và Caicos


Quần đảo Turks & Caicos là lãnh thổ ngoài khơi của Anh, bao gồm hai quần đảo nhiệt đới là Caicos và Turks, nổi tiếng về tiềm năng du lịch và kinh tế. Quần đảo có diện tích khoảng 430 kilomet vuông với khoảng 45.000 dân cư.

Cũng là một địa điểm đắt đỏ như Venice, quần đảo nằm trên biển Caribe Turks & Caicos dường như thích hợp hơn cho những khách hàng thượng lưu với các loại khách sạn sang trọng, nổi tiếng với những địa điểm lặn với bình khí nén và lặn bằng ống thở, mở ra cả một thế giới mới cho những cặp đôi mới bước vào cuộc sống hôn nhân.

Martinique

Martinique là một hòn đảo nằm ở phía Đông biển Caribe, với diện tích vào hơn 1000 kilomet vuông. Cũng giống như Guadeloupe, nó là một phần lãnh thổ ngoài khơi của Pháp, với phía Tây Bắc giáp cộng hòa Dominica, phía Nam giáp đảo quốc Saint Lucia, phía Đông Nam giáp đảo quốc Barbados. Vào năm 1493, nhà thám hiểm người Italia Christopher Columbus đã vinh dự trở thành người châu Âu đầu tiên đặt chân tới hòn đảo này.


Sang trọng không kém gì thủ đô Paris hoa lệ, Martinique còn sở hữu những bãi tắm tuyệt đẹp với bầu không khí dễ chịu quanh năm. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn tuyệt vời ở đây và có thể lựa chọn những nhà trọ xinh đẹp với mức giá vừa phải hoặc các khu nghỉ dưỡng sang trọng.

St. Martin - St. Maarten


St. Martin - St. Maarten là một hòn đảo rất thú vị, vì nó có chịu sự quản lý của 2 chính quyền. Phần phía Bắc là St. Martin (diện tích khoảng 53km vuông), do Pháp quản lý, và phần còn lại là St Maarten (diện tích khoảng 34km vuông), do Hà Lan quản lý.

Sở hữu sự pha trộn của các nền văn hóa khác nhau như Hà Lan, Pháp và Caribe, cộng thêm vô số các nhà hàng ẩm thực nổi tiếng cùng những loại hình giải trí sôi động như các quán bar và câu lạc bộ, hẳn St. Martin - St. Maarten sẽ không khiến cho các đôi uyên ương thất vọng.

Paris

Paris là thủ đô và là thành phố lớn nhất ở Pháp, một trong những cái nôi đầu tiên của học vấn và nghệ thuật ở châu Âu. Ngày nay, Paris là một trung tâm tài chính và văn hóa có sức ảnh hưởng rất lớn trên toàn thế giới. Do đó, đối với nhiều người, thủ đô Paris hoa lệ luôn là một điểm đến đáng mơ ước nhất và thích hợp nhất trong kỳ nghỉ trăng mật.



Mang trong mình sự lãng mạn và hào hoa vốn có của người Pháp, Paris quyến rũ du khách bằng một bề dày văn hóa và nghệ thuật với những công trình nổi tiếng như tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà, Đại lộ Champs-Élysées. Bạn cũng có thể đi dạo dọc dòng sông Seine thơ mộng và cảm nhận niềm hạnh phúc của những cặp đôi mới cưới.

Bora Bora


James Michener (1907 -1997), nhà văn Mỹ, tác giả cuốn Những câu chuyện về Nam Thái Bình Dương (tác phẩm giúp ông đạt giải Pulitzer năm 1948) đã ưu ái gọi Bora Bora là “hòn đảo đẹp nhất trên thế giới”. Còn nhà thám hiểm nổi tiếng người Anh James Cook (1728 – 1779) thì coi Bora Bora là “viên ngọc của Thái Bình Dương”. Có lẽ chỉ hai nhận xét này thôi cũng đủ để bất cứ cặp uyên ương nào cũng phải tò mò về Bora Bora và muốn bay ngay tới đây.

Với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, những bãi biển đẹp mê hồn chan hòa ánh nắng ấm áp cùng những người dân địa phương hết sức thân thiện, Bora Bora chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lặn biển, khám phá thị trấn Vaitape độc đáo, hoặc đi leo núi Otemanu ở Bora Bora. Duy chỉ có một điều bạn cần lưu ý vì các chi phí ở đây đều rất đắt đỏ. Tốt nhất bạn nên tạm hoãn kế hoạch tới Bora Bora nếu như chưa chuẩn bị đầy đủ về tài chính.

Maldives


Maldives là một quốc đảo nằm trên biển Ấn Độ Dương, bao gồm 26 hòn đảo san hô nằm giữa đảo Minicoy và quần đảo Chagos, cách Ấn Độ khoảng 400km về phía Tây Nam. Đây cũng là quốc gia nhỏ nhất ở châu Á tính cả về mặt diện tích và dân số. Với độ cao trung bình so với mực nước biển là 1,5m, Maldives là quốc gia thấp nhất trên hành tinh này và có nguy cơ sẽ bị nước biển nhấn chìm. Do đó, bạn nên tận dụng ngay cơ hội này trước khi “thiên đường trên biển Maldives” biến mất.

Tuy nhiên, vì là một địa điểm tuyệt được nhiều cặp đôi lựa chọn nên nó có một điểm chung với Bora Bora, đó là sự đắt đỏ và nếu có ý định tới Maldives thì bạn nên tiết kiệm ngay từ bây giờ.

Theo Lam Kiều (Báo Đất Việt)