Những bãi biển hút khách của Việt Nam (P2)

Không mang vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng nhưng hương thơm của các loại trái cây thoảng trong gió, lớp cát đen huyền bí khiến Mũi Nai "hút" không ít du khách nước ngoài khi đến Việt Nam.

Biển Ba Động


Biển Ba Động thuộc địa phận xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh; cách trung tâm thị xã Trà Vinh khoảng 55km.


Biển Ba Động hoang sơ với những đụn cát nhấp nhô, hàng phi lao xanh vút, bãi cát phẳng lì, vỏ ốc nhiều màu sắc. Đến Ba Động, ngoài việc tha hồ vùng vẫy trong làn nước mát, hít căng lồng ngực những làn gió biển thoảng vị ngọt trái cây…


Du khách du khách còn có thể tham gia những chuyến du khảo tìm hiểu khu di tích Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu (đường Hồ Chí Minh trên biển), tham quan những dãy rừng ngập mặn, thưởng thức nhiều loại sản vật tươi sống đã trở thành đặc sản của vùng quê ven biển như: dưa hấu Ba Động, nghêu Nhà Mát, tôm sú Cồn Cù, đuôn chà là, cá kèo kho gợt, chù ụ rang me, nước mắm Rươi…

Biển Nam Phố

Biển Nam Phố được bao bọc bởi những dãy núi nên mặt biển luôn phẳng lặng, chỉ có những con sóng lăn tăn. Là địa danh du lịch ít người nhớ đến, Nam Phố còn giữ nguyên những gì của thiên nhiên hoang dã. Cây cối mọc xanh tươi, tự nhiên. Những hàng dừa cao vút hàng chục năm tuổi như những mái tóc dài xõa xuống bờ biển xinh đẹp. Có nhiều phương án để “cảm” vẻ đẹp của bãi biển này nhưng với những người yêu hay mê biển, hoàng hôn ở Nam Phố là đẹp nhất.


Sau khi ngắm biển, các phượt khách thường tạt vào xóm biển Nam Phổ, cảm nhận vẻ hoang vắng, cô liêu của một làng chài lác đác vài chiếc ghe nhỏ neo đậu nơi bến, ngắm những người ngư phủ cô độc vá lưới trong ánh chiều nhập nhoạng.


Bãi biển này nằm cạnh quốc lộ 80 từ TP Rạch Giá đi Hà Tiên.