Lung linh 7 cánh đồng hoa cải đẹp nhất Trung Quốc

Mùa xuân về là dịp những cánh đồng hoa cải nở rộ, chen nhau đua sắc tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời cho tỉnh Quảng Đông, hay sông Dương Tử…Tân Hoa Xã đã tổng kết những địa điểm tuyệt vời để khách du lịch gần xa đắm mình trong những cánh đồng hoa vàng ngút ngàn này

Huyện Sa Khẩu thành phố Yingde of Qingyan, tỉnh Quảng Đông

Nằm ở một huyện miền núi phía Nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cánh đồng hoa cải là một điểm hấp dẫn khách du lịch thuộc rừng quốc gia Yingde. Với diện tích 3000 mẫu đất được che phủ bởi hoa cải, khách du lịch sẽ không khỏi choáng ngợp bởi một cánh đồng hoa vàng ngút ngàn tầm mắt. Trước năm 2005, người dân địa phương trồng hoa cải để lấy dầu nhưng sau này những cánh đồng hoa rực rỡ này đã phát triển thành một điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Đông. Thời gian lý tưởng để đến đây là từ đầu tháng Hai đến cuối tháng Tư.

3000 mẫu đất được che phủ bởi hoa cải

Huyện La Bình , thành phố Côn Minh, Tỉnh Vân Nam

Rời thành phố Côn Minh, bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa cải trải dài hai bên đường và đó là huyện La Bình.

Khách du lịch sẽ có cảm giác đang đắm mình trong bản giao hưởng đồng quê của Beethoven trên sân khấu La Bình. Trong đó, cánh rừng bao la Stone Forest là nốt trầm , những thảm hoa cải vàng rực rỡ vút lên làm thành nốt cao, đất đỏ và ruộng lúa xanh rờn chen lẫn là nốt trung. Thời điểm lý tưởng để khách du lịch đến với cánh đồng hoa là giữa tháng Hai.

Khách du lịch sẽ có cảm giác đang đắm mình trong bản giao hưởng đồng quê của Beethoven

Phía Nam hạ lưu sông Dương Tử

Cánh đồng hoa cải nằm ở phía Nam hạ lưu sông Dương Tử, đẹp rực rỡ như một bức tranh thủy mặc, đặc trưng cho cảnh sắc mùa xuân nơi đây. Đầu xuân nơi đây vẫn còn se lạnh kéo theo những cơn mưa, tuy nhiên cánh đồng hoa cải màu sắc rực rỡ báo hiệu một mùa xuân thực sự ấm áp đã đến. Thời điểm lý tưởng để du khách ghé thăm nơi đây là từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư.

Những cánh đồng hoa cải báo hiệu một mùa xuân ấm áp đã đến

Vũ Nguyên, Tỉnh Quảng Tây

Nằm ở phía Nam tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, Vũ Nguyên được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất Trung Quốc với nhiều cảnh quan và công trình hoang sơ, quyến rũ được gìn giữ và bảo tồn hàng trăm năm nay. Khách du lịch sẽ có cơ hội ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải nở rộ xen giữa những vách nhà cổ theo kiến trúc Hui phái thanh bình như quay trở về một Trung Hoa xa xưa. Thời điểm lý tưởng để du khách đến với làng Vũ Nguyên là từ cuối tháng Hai đến đầu tháng Ba.

Tỉnh Quí Châu

Những cánh đồng hoa cải nở rộ bên sườn núi huyện Quý Dương và An Thuận phía Tây Nam tỉnh Quí Châu, Trung Quốc. Khai Dương cũng là một huyện tự hào là vùng đất của những cánh đồng hoa cải. Ngoài ra, khách du lịch còn có thể ghé thăm những bản làng dân tộc xung quanh như Mt. Tiantai và thác nước Huang Guoshu. Thời gian lý tưởng để khách du lịch đến với những cánh đồng hoa cải tỉnh Quí Châu, Trung Quốc là giữa tháng Ba.

Cao nguyên Hoàng Thổ, tỉnh Sơn Tây

Vào tháng Năm, những cánh đồng hoa cải lại đua nhau khoe sắc ở cao nguyên Hoàng Thổ. Nếu khởi hành từ Tây An, đi về hướng Tây viếng mộ chủ tịch Mao Trạch Đông, bạn sẽ ngây ngất trước những sóng hoa vàng hai bên đường đi.

Môn Viên Tỉnh Thanh Hải

Cứ mỗi độ tháng Bảy về, những cánh đồng hoa cải ở miền Nam Trung Quốc lại nở hoa rực rỡ chờ một mùa thu hoạch mới. Hồ Thanh Hải nước xanh biêng biếc được trang trí bởi những cánh đồng hoa vàng rực rỡ tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp mà không nơi đâu có được.

(Theo Yeudulich)