Các bãi biển đẹp "mê hồn" của miền Trung

Sở hữu đường bờ biển dài, miền Trung được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều bãi biển đẹp mê hồn với cát trắng mịn, nước xanh trong vắt và phong cảnh vô cùng hữu tình.

Bãi biển Cửa Lò

Nói đến những bãi biển nổi tiếng của miền Trung người ta không thể không nhắc đến Cửa Lò. Cách thành phố Vinh 18 km, bãi biển Cửa Lò dài gần 10 km và từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách trong và ngoài nước đến du lịch hè, đặc biệt là trong những kì nghỉ lễ dài ngày.


Biển Cửa Lò gồm 3 bãi tắm: bãi tắm Lan Châu, Xuân Hương, Song Ngư. Phong cảnh đẹp, trời và nước xanh trong, cát biển trắng mịn, sóng bạc đầu rì rào ngày đêm sẽ mang đến bạn những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất. Nếu có dịp đến Cửa Lò bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức hải sản bởi hải sản ở đây nổi tiếng là ngon và rẻ.

Biển Thuận An

Nằm cách thành phố Huế 15 km về phía Đông, biển Thuận An từ lâu đã nổi tiếng là một điểm du lịch lý tưởng. Bãi biển Thuận An dài gần 1km với cát trắng mịn màng và nước biển màu xanh ngọc trong vắt. Biển Thuận An náo nhiệt nhất trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 9.


Nếu dậy sớm và ngắm nhìn bình mình của Thuận An, du khách sẽ không khỏi thán phục về vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. Khi mặt trời ló rạng, những tia nắng như được đánh thức sau một giấc ngủ dài, oằn mình vươn vai bên sương muối mịt mờ của sóng biển tạo nên bức tranh không gian ba chiều.


Khi tà dương, ngắm nhìn trời đỏ rực từ từ lặn xuống đường chân trời đen thẫm, du khách cũng không khỏi ngỡ ngàng về sự tráng lệ tuyệt vời của thiên nhiên. Đây cũng là lúc du khách có thể đi chân trần trên cát để tận hưởng gió biển mát rượi và cảm nhận cát trắng mềm mịn luồn qua kẽ chân.

Bãi biển Lăng Cô

Nếu đã đến Huế, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thăm thú bãi biển Lăng Cô - nơi vốn được mệnh danh là "người đẹp làng chài". Quả thật nhiều du khách khi đắm mình trong khung cảnh ở Lăng Cô đã phải thốt lên "Lăng Cô đẹp hơn tranh thủy mặc".


Bãi biển Lăng Cô dài hơn 10 km, với làn nước biển trong xanh, cát trắng mịn nằm cạnh đèo Hải Vân hữu tình và cách Vườn Quốc gia Bạch Mã 24km. Ðây là một bãi tắm có bờ biển thoải, cát trắng, sóng vừa và lớn, rất thích hợp cho loại hình du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, lặn biển.

Lăng Cô nằm trên tuyến du lịch Bắc-Nam, cách thành phố Đà Nẵng 30 km và thành phố Huế 70 km nên vô cùng tiện lợi trong việc đi lại.

Bãi biển Thiên Cầm

Cách Hà Tĩnh 20 km về phía Đông Nam, bãi biển Thiên Cầm sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ vô cùng quyến rũ với hình dáng của cây đàn cầm. Biển Thiên Cầm có tới 3 bãi tắm, bãi chính dài 3 km với cát trắng phẳng ít lồi lõm, nước biển xanh trong vắt màu ngọc bích, có thể nhìn xuống tận đáy, bờ biển thoai thoải, có thể tắm ở xa bờ hơn 100 mét.


Biển Thiên Cầm rất hiền, không có những con sóng to để lướt, không tĩnh lặng mà lúc nào cũng chỉ là những con sóng nhỏ êm đềm xô bờ. Không những thế, biển Thiên Cầm còn được thiên nhiên ban tặng cho những hòn đảo đẹp như hòn Én, hòn Bớ và những dãy núi uốn lượn viền quanh rất tự nhiên và vô cùng ấn tượng.

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng chỉ dài chừng 900 mét nhưng lúc nào cũng nhộn nhịp và đông đúc bởi đây là bãi biển được cả khách bản địa và khách quốc tế vô cùng ưa thích. Năm 2005, tạo chí Forbes (Mỹ) đã bình chọn Mỹ Khê là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.


Biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh. Thêm nữa do bờ biển chỉ thoai thoải nên du khách có thể yên tâm vừa bơi lội vừa thư thái ngắm ngọn Ngũ Hành Sơn hùng vĩ và đảo Cù Lao Chàm ở phía xa Hội An...

Quanh năm Mỹ Khê chẳng lúc nào vắng khác, nhưng nhộn nhịp nhất là khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch. Đến Mỹ Khê, bạn có thể trải nghiệm các trò chơi như: câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền vô cùng hấp dẫn.

6. Cửa Đại

Cách Hội An chỉ 5km nên Cửa Đại là địa điểm không thể bỏ qua khi đã đến Hội An. Biển Cửa Đại mang trong mình vẻ trẻ trung sống động với nhiều khu nhà lộng lẫy, những resort tiện nghi. Với bãi biển đẹp, không khí trong lành, dịu nhẹ, Cửa Đại hứa hẹn mang đến nhiều sự thư thái, thoải mái cho các du khách.


Cửa Đại là nơi sông Thu Bồn đổ ra biển nên ở đây có rất nhiều cá. Một trong những điểm thích thú nhất thu hút du khách du lịch chính loại hình câu cá, săn những loài cá săn mồi như cá Hanh, Hanh Lươm, Hồng Vực... Du khách có thể câu ngay gần bờ hoặc cũng có thể thuê một chiếc mủng nhỏ lênh đênh trên biển giữa sóng trời mênh mông.

(Theo MASK)