Barcelona, Marseille - du lịch hè hàng đầu thế giới 2013

Khí hậu nóng và ẩm vừa phải đặc trưng của vùng Địa Trung Hải, những bãi biển thân tình và các lễ hội cuồng nhiệt... là những điểm cộng giúp thành phố biển Barcelona của Tây Ban Nha đứng đầu danh sách bình chọn điểm đến tuyệt vời nhất của trang web du lịch cộng đồng Gogobot.

Thành phố cảng Marseille về đêm - Ảnh: marseille-hotels.org

Với những thế mạnh tương tự, thành phố Marseille của Pháp đã đứng đầu danh sách bình chọn của tạp chí National Geographic.

Một công viên du lịch ở Barcelona, Tây Ban Nha - Ảnh: La Presse

Theo công bố của Gogobot, có 2,5 triệu người truy cập mạng Gogobot bỏ phiếu cho Barcelona, thủ phủ của vùng Catalonia, nằm ven bờ Địa Trung Hải, là điểm đến hàng đầu của họ trong mùa hè 2013. Và trong số rất nhiều loại hình giải trí hấp dẫn tại đây, lễ hội Festa Major de Grazia được tổ chức vào tháng 8 hằng năm thu hút hơn 1 triệu người tham gia.

Lonely Planet, nhà xuất bản sách và cẩm nang du lịch lớn nhất thế giới, nhận định sự kiện này là sự lai tạo giữa một cuộc triển lãm khổng lồ và một buổi trình diễn nhạc rock quy mô lớn ngoài trời. Bên cạnh đó, lễ hội âm nhạc Sonar với công nghệ cao kéo dài ba ngày ba đêm (lễ hội Sonar lần thứ 20 sẽ diễn ra vào ngày 13, 14 và 15-6-2013) và lễ hội điện ảnh ngoài trời Sala Montjuic cũng đã góp phần tạo sự phấn khích cho dòng du khách từ các nơi trên thế giới đổ về.

Sau Barcelona, những người truy cập mạng Gogobot chọn thành phố Chicago, New Orleans, Honolulu của Mỹ là nơi nghỉ dưỡng kế tiếp trong mùa hè 2013. Bali của Indonesia là điểm đến duy nhất ở châu Á được chọn vào top 10 của Gogobot.

Trong khi đó, ban biên tập của tạp chí National Geographic chọn Marseille của Pháp, bán đảo Crimea của Ukraine và quần đảo Raja Ampat của Indonesia là những điểm đến mùa hè tốt nhất 2013.

* Cũng trong trào lưu bình chọn những điểm đến cho năm 2013, Lisa Dimino, người phát ngôn của TripAdvisor, một công ty phụ trách trang tin du lịch điện tử hàng đầu thế giới, cho biết hàng triệu ý kiến của người truy cập mạng và từ du khách đã chọn Paris của Pháp và New York của Mỹ đứng đầu danh sách 25 điểm đến được tham khảo nhiều nhất trong năm du lịch 2013.

Theo đó, thành phố Paris của Pháp đã nhảy lên ba bậc để chiếm vị trí đầu bảng top điểm đến lần thứ năm này. Thành phố New York của Mỹ đứng thứ hai.

Ba điểm đến kế tiếp là London của Anh, Roma của Ý và Barcelona của Tây Ban Nha. Danh sách này dựa trên sự nổi tiếng của các điểm đến, hàng triệu ý kiến, bình luận của người truy cập và từ sự đánh giá của các thành viên cộng đồng du lịch trên mạng trong số 412 điểm đến thuộc 38 thị trường du lịch khác nhau trên thế giới.

Và nếu như Prague của Cộng hòa Czech và thành phố Cape Town của Nam Phi đã nhảy lên bảy hạng trong bảng top này thì ngược lại, Siem Reap của Campuchia đã sụt đến 14 hạng.

Bên cạnh đó, những điểm đến mới góp mặt trong danh sách bình chọn lần năm của TripAdvisor có Venise của Ý, Bangkok của Thái Lan, Tokyo của Nhật, Rio de Janeiro của Brazil và St. Petersburg của Nga.

Với hàng triệu người truy cập mạng TripAdvisor, châu Âu vẫn luôn là thiên đàng du lịch của thế giới khi trong bảng top 10, châu Âu chiếm bảy điểm đến tuyệt vời nhất trong năm 2013. Ba vị trí còn lại là New York (hạng nhì), San Francisco (hạng 7) và Sydney của Úc (hạng 10).

Mỗi tháng có hơn 200 triệu lượt truy cập mạng TripAdvisor và hơn 100 triệu ý kiến, bình luận liên quan đến các vấn đề du lịch được thể hiện trên trang tin điện tử của TripAdvisor.
Xem thêm du lich Thai Lan, du lich Singapore

ĐAN THY
Theo RelaxNews, AFP