7 mẹo nhỏ khi đi du lịch cùng đại gia đình

Khi một gia đình lớn gồm nhiều thế hệ cùng nhau đi du lịch thường không thể tránh khỏi các vấn đề trong chuyến hành trình. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn tránh được phần lớn những điều không như ý muốn này.

1. Thuê một căn nhà

Bạn sẽ thấy thích thú với giải pháp thuê một ngôi nhà, biệt thự, căn hộ hay nơi nào đó tương tự khi đi du lịch với cả gia đình gồm các thế hệ. Lý do là vì gia đình lớn của bạn sẽ có không gian chung, thế giới riêng cho từng nhóm nhỏ và cả vì khả năng chi trả. Chúng ta có thể tự giặt đồ hay thậm chí tự nấu những bữa tối rồi cùng thưởng thức.

Nhiều thế hệ, lứa tuổi cùng tham gia một chuyến du lịch.

Khi xa rời những vấn đề thời sự và cuộc sống thường nhật, những biệt thự của khu nghỉ dưỡng sẽ là giải pháp tốt nhất khi có tất cả các hoạt động như vui chơi ở bãi biển, sân golf, đi xe đạp, lớp học nấu ăn và nếm rượu vang..., đáp ứng nhu cầu của tất cả các thế hệ.

2. Quên ngày đầu tiên

Sau một ngày dài di chuyển, mọi người chắc chắn sẽ mệt mỏi và trở nên cộc cằn hơn ngày thường. Bởi thế, luôn cân nhắc ngày thứ hai là ngày chính thức đầu tiên của kỳ nghỉ. Ngày đầu tiên nên được quên đi với việc đón đêm đầu tiên sớm hơn thường lệ sau khi đã tắm nước nóng và có một bữa tối đơn giản.

3. Chấp nhận rằng luôn có một người cần cái gì đó

Muốn đi vệ sinh, khát nước, mệt, đói lả... dường như lúc nào cũng có một yêu cầu nào đó từ các thành viên trong đoàn. Ngoài việc luôn sẵn sàng giải quyết các yêu cầu đó, bạn nên đảm bảo mọi nhu cầu thiết yếu đều được tất cả mọi người 'xử lý' trước khi ra khỏi nhà. Và trong túi lúc nào cũng nên có sẵn một gói bánh quy nhé. Thể nào rồi cũng có lúc một ai đó chuẩn bị xỉu vì đói.

4. Thống nhất về thời gian khởi hành từ đêm hôm trước

Ngày đầu tiên, các thành viên sẽ đến từ các gia đình khác nhau để cùng khởi hành. Bởi thế, việc thống nhất thời gian khởi hành từ hôm trước là rất quan trọng. Sẽ không ai bị động và cũng giảm tối đa sự cố do có ai đó đến muộn. Những ngày sau cũng thế, khi bạn đã thiết lập một thời gian, mọi người có thể làm bất cứ điều gì họ muốn trước khi đi, cho dù đó là ngủ hoặc thưởng thức một bữa sáng thong thả. Tôn trọng các thỏa thuận về thời gian, nhưng cố gắng để được linh hoạt các vấn đề.

5. Phân nhóm
Đàn ông thì thích la cà ở quán bia, rượu. Phụ nữ lại tìm những thú vui hoàn toàn khác biệt ở các trung tâm thương mại, siêu thị. Trong cả kỳ nghỉ, ít nhất nên chia nhóm một ngày để thỏa mãn các nhu cầu khác nhau do giới tính, tuổi tác. Khi đó, cha và anh bạn sẽ có một ngày thoải mái ở quán nhậu còn mẹ và chị bạn lại thỏa sức mua sắm và có bữa trưa 'rất con gái'. Tất cả mọi người đều hạnh phúc.

6. Vấn đề về tiền

Đừng ấn định rằng người đứng đầu hay cao nhất trong gia đình sẽ chi trả mọi thứ trong suốt chuyến đi. Mỗi thành viên trưởng thành đều có thể luân phiên chi trả cho những bữa ăn hay chi phí chung. Những bữa tự nấu tại căn nhà thuê đầy đủ tiện nghi cũng mang lại sự ấm cúng nhất định, và nhất là chẳng khiến ai 'cháy túi' sau kỳ nghỉ cả.

7. Sự nhạy cảm, nhạy cảm và nhạy cảm

Trong cuộc sống, đặc biệt là trong khi đi du lịch, sự nhạy cảm là vô cùng cần thiết. Nó giúp nhận biết sự thay đổi dù rất nhở ở mỗi thành viên, chia sẻ với nhau và khiến tâm trạng có thể thay đổi tích cực một cách đáng kể.

Minh An ( theo Nat Geo)