Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc mùa hè này

Singapore được mệnh danh là quốc gia xanh sạch đẹp nhất thế giới. Mọi người còn biết đến Singapore là một trong bốn “con rồng” kinh tế ở Châu Á, nổi tiếng về các khu trung tâm sắm tiện nghi và đa dạng bậc nhất. Với lợi thế là điểm giao thoa của nhiều nền ẩm thực, phong tục, văn hóa, kiến trúc… khác nhau, du lịch Singapore một nơi không nên bỏ qua dành cho những chuyến đi khám phá thế giới muôn màu.

Đi du lịch Singapore bạn nên chú ý các điều sau:


  1. 1. Đến du lịch Singapore chơi gì ?
  2. 2. Các điểm tham quan quanh thành phố
  3. 3. Đến Singapore ăn gì và ở đâu?
  4. 4. Một vài lưu ý

Đến du lịch Singapore chơi gì ?


Singapore là một đất nước không quá lớn nên hầu hết các điểm tham quan đều nằm trong trung tâm thành phố, hay ở các ngoại ô cũng không thành vấn đề. Với sự giúp đỡ của các hình thức giao thông cũng rất phong phú và thông minh, chắc chắn sẽ cho du khách nhiều trải nghiệm khám phá các nét mới lạ.

kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc


Một trong những điều nổi tiếng khi nhắc đến đất nước này chính là shopping. Đến Singapore du lịch mọi người đều thích đi mua sắm và được xem là một môn thể thao. Bởi vì, nơi đây có từ những dãy cửa hàng mua sắm dọc theo các con phố, chợ trời, đến các siêu thị, đại cửa hàng. Đặc biệt vào các mùa hè giảm giá, Các bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn, tham quan chạm vào các món đồ mình yêu thích và dễ dàng có được với mức giá hời,tùy vào khả năng mặc cả của các tín đồ mua sắm.

Đảo quốc du lịch Singapore là điểm đến hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á, thu hút đông đảo du khách xa gần. Thành phố du lịch Singapore vừa mang kiến trúc hiện đại vừa Á Đông tạo nên sự khác biệt độc đáo!

Du lich Singapore còn nhiều điều thú vị và bất ngờ đang chờ du khách. Đăng kí tour du lịch Singapore và đặt vé máy bay đi Singapore tại cty du lịch Đất Việt qua số (08) 3894 1794 hoặc truy cập website www.datviettour.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Thiên đường mua sắm tại Singapore phải kể đến các cung đường :

Đầu tiên là Orchard road: gồm các không gian cửa hàng, khu thương mại, siêu thị như: Singapura Plaza, Center Point, Orchard Central, Tangs, Ngee Ann City, Lucky Plaza (tới bằng MRT- kí hiệu Orchard- lines đỏ. Hay một địa chỉ mà người Việt yêu thích Bugis (Bugist junction, street)- đi bằng MRT-ký hiệu EW12, lines xanh. Ngoài ra một số điểm đến quen thuộc dành cho những người đam mê shopping như: các khu xung quanh Little India, Arab Street và China Town, vào các mùa hạ giá như tháng 7 hàng năm, bạn có thể hưởng mức chiết khấu từ 50-75 %.

du lịch Singapore tự túc - Orchard Road

Các khu thương mại mua sắm như: Penisula Plaza , Mustafa centre, Marina Square, ION Orchard…

Dành cho mục đích tham quan, vui chơi:

Singapore cũng là nơi nổi tiếng với các công trình nhân tạo, kiến trúc đồ sộ. Một từ điển về các điểm tham quan , du lịch đa dạng. Ở mỗi điểm dừng chân, thời lượng một ngày tham quan có thể vẫn là chưa đủ.

-Universal Studio Singapore (USS): đứng đầu về điểm vui chơi có tiếng và nhiều các trò chơi nhân tạo rất hay.

-Sentosa island: một sân chơi mang tầm cỡ quốc tế, tham gia các trò chơi biển, sân golf và khu nghỉ dưỡng.

-Botanic garden: một khu vườn thiên nhiên rộng lớn bao gồm cả vườn lan quốc gia (national orchid garden) nơi bạn có thể nô đùa, picnic thỏa thích cảm nhận sự tôn tạo và yêu mến của Singapore đối với thiên nhiên như thế nào.

Các điểm tham quan quanh thành phố:


- Cầu Henderson Wave: cầu dành cho người đi bộ cao nhất Singapore với 4 điểm ghềnh lên và 3 điểm gềnh xuống. Đặc biệt là vào buổi tối, là điểm lí thú để ngắm cảnh hai khu vườn nổi tiếng : Mount Faber garden và Telok Blangah Mount garden. Nó cũng được mệnh danh là một trong 10 cây cầu lạ nhất thế giới.

-Park View Square: tòa nhà được thiết kế theo kiều Art-Deco. Ngoại thất tòa nhà là sự kết hợp của đá granit, đồng , sơn mài và kính. Bạn sẽ có phút giây trải nghiệm ấn tượng và kỳ diệu khi bao quanh tòa là các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, cùng nhiều bức tượng bằng đồng của nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng như: Sun Yat-Sen, Abraham Lincoln, Rembrandt, Isaac Newton, Shakespeare và Albert Einstein. Bên trong tòa nhà, các họa tiết điêu khắc trang trí cũng không hề kém nổi bật, thiết kế đầy sáng tạo mang lại cảm giác lộng lẫy, sang trọng.

- Suntec City: gồm 5 tòa tháp xây theo hình bàn tay với bốn tòa tháp cao và một tháp thấp và một đài phun nước. Khu thương mại do các triệu phú Hồng Công đầu tư xây dựng bao gồm các trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn, khu giải trí. Điểm đặc biệt chính là đài phun nước lớn nhất thế giới, nên tham quan vào buổi tối tạo điều kiện thuận lợi trong việc chiêm ngưỡng đài phun nước về đêm cùng với ánh đèn.

- Đu quay Singapore: với chiều cao 165m- chiếc đu quay lớn nhất thế giới. Một cách hay để ngắm nhìn toàn thành phố, sánh ngang với các tòa nhà chọc trời. Khi trở về với mặt đất bạn có thể đến nhà hàng Seafood Paradise để ăn tối.

- Nhà hát Esplanade: (nhà hát hình trái sầu riêng) một biểu tượng nổi tiếng ở Singapore, rộng đến 6ha, phòng nhà hát có sức chứa 2.000 người còn phòng hòa nhạc là 1.600 người. Mục tiêu của nhà hát hướng đến là có thể đáp ứng mọi nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của mọi người, từ âm nhạc, múa đến các loại hình nghệ thuật sân khấu biểu diễn, trọng tâm là văn hóa Châu Á.

-Zouk: một nơi hội tụ của các ánh đèn, sàn nhảy, dân chơi ăn mặc hợp thời trang với những bước nhảy điêu luyện. Với dàn âm thanh khổng lồ sẽ cho bạn một buổi tối đầy mê đắm.

Đến Singapore ăn gì và ở đâu?


Phố ẩm thực Geylang là khu ẩm thực nổi tiếng ở Singapore, nơi tập trung nhiều đặc sản của đảo quốc sư tử với giá bình dân. Các món ăn được xem là tôn chỉ hàng đầu ở đây, đơn cử như: món cháo ếch-một món ăn rất hút khách, người sành ăn thường nói vui rằng “chưa ăn cháo ếch tức là chưa từng đến Singapore”, cua xào ớt( crab chilli)- một trong nhưng món hải sản nổi tiếng ở Geylang, nói đến trái cây thì phải nhắc đến trái sầu riêng,ở mỗi cửa hàng đều treo tấm biển D24-giống sầu riêng hạt lép cơm vàng ngon nhất, giống như R6 của Việt Nam.

Bạn cũng có thể đến khu mua sắm Orchard road, đi xuống dưới đường hầm, nơi có vô số cửa hiệu food court của Ion City. Tập trung đầy đủ các món ăn: Tàu, Mã Lai, Ấn Độ, Châu Âu… đáp ứng các yêu cầu về khẩu vị của bạn. Mức giá rất vừa phải, trình bày món ăn bắt mắt. Một lời khuyên đó là đừng nên gọi quá nhiều món, bởi vì mỗi phần ăn đều đầy thức ăn.Nếu ăn không hết có thể xin package đem về, người Sing rất kỵ để thức ăn thừa mứa- họ cho đó là hoang phí và thiếu văn minh. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm tại foodcourt ở ViVo City với tiêu chuẩn tương đương. Nhưng điểm khác biệt chính là cách trang trí, thiết kế ở trung tâm đẹp và đặc sắc bởi lối bày trí như nội thị của Trung Hoa vào những năm 50-60, toàn bộ cửa, mảnh cột, bàn ghế đều làm từ gỗ hay tái chế vừa mang nét cổ xưa, vừa tinh tế sống động.

Với những ai yêu thích các món lẩu có thể đến Tan Quee Lan, Liang Seah street. Ngoài ra, ở dọc các đường phố đều có các quán ăn vỉa hè như ở Việt Nam, nhưng khác biệt ở chỗ, tất cả đều phải có dấu mộc của chính phủ về vệ sinh an toàn thực phẩm

Di chuyển

Singapore phương tiện đi lại tiện lợi và rẻ nhất chính là tàu điện và City bus. Từ ngay sân bay, các bạn có thể lấy ngay bản đồ thành phố để nghiên cứu trong khi ngồi chờ làm thủ tục. Trong bản đồ chỉ dẫn rõ các đường đi theo line màu của tàu điện và số của City bus

du lịch Singapore - Cisty bus

Đường xá ở Singapore được quy hoạch rất khoa học, dễ dàng trong việc sử dụng phương tiện công cộng. Một thành công tiết kiệm được nửa chi phí du lịch, khi bạn đặt được khách sạn ở gần trạm tàu điện. Taxi được xem là phương tiện rất đắt đỏ được tính giá theo khu vực, thời gian (ngày/đêm), làn đường, ngay cả khi dừng chờ đèn đỏ cũng sẽ bị tính phí. Ở Sing, còn có Hop- Citybus, chạy miễn phí cho khách du lịch tham quan một vòng thành phố- để bắt xe bus này bạn có thể hỏi receptionist tại khách sạn mình ở.

Ở Đâu?

Giá khách sạn ở Singapore thuộc dạng đắt đỏ nhất thế giới. Cách tốt nhhất là bạn nên tham khảo qua mạng trước, đặt phòng các dạng phòng homestay dành cho người Việt. 

Du lịch Singapore - Marina Bay Sands Hotel

Hoặc đặt các khách sạn có chữ “Inn” phía sau tên riêng. Đây chính là các khách sạn gia đình giá rẻ hơn nhiều nhưng ấm cúng. Ngoài ra ở Singapore, có các khách sạn phòng tập thể dành cho dân phượt. Mỗi phòng có từ 4-10 giường, an toàn tiện lợi, wifi free. Các khu nên đặt khách để ở như : China Town, Geylang Area hay Bugis- Tiểu Ấn, vì các nơi ấy tập trung các chuỗi ăn uống mua sắm và đi lại giá rẻ.

Một vài lưu ý


Người Việt Nam được miễn visa khi đi du lich Singapore trong vòng 30 ngày.

Khi đi du lịch Singapore, bạn nên mang visa/master card để book vé hoặc hotel online sẽ tiết kiệm khoản chi phí không nhỏ.

Trong các hành động xã giao như bắt tay, tặng hoa, ăn uống đặc biệt chỉ trỏ nên dùng tay phải. Vì trong xã hội người Hồi giáo Ấn Độ, tay trái chỉ dùng đề đi vệ sinh.

Hãy tháo bỏ giày dép khi vào nhà riêng hay nơi thờ cúng. Hầu hết mọi người đều bắt tay khi gặp gỡ. Nhưng là ngoại lệ đối người phụ nữ Hồi giáo. Thay vì bắt tay chỉ cần mỉm cười hay khẽ gật đầu là được.

Người Singapore hay trao đổi “business card”, bạn hãy nhớ nhận nó bằng hai tay, và đừng vội bỏ vào túi áo khi chưa xem qua.

Nếu muốn tặng quà cho người Singapore, bạn nên hỏi qua lễ tân để có lời khuyên hữu ích.

Bình thường lượng khách doanh nhân đến Singapore đông đúc quanh năm, nhưng theo thống kê sẽ giảm bớt đáng kể vào tháng 7 và 8. Thời gian tốt cho bạn thương lượng vé máy bay giá rẻ để đến Singapore. Mùa cao điểm du lịch ở Singapore , từ tháng 12 cho đến tháng 6. Suốt mùa này, vé máy bay và khách sạn luôn phải dặt trước.

Thaipusam là lễ hội đặc biệt của người Singapore, diễn ra vào tháng 2. Nếu ẩm thực là mối quan tâm của bạn, hãy đến Sing vào tháng 4, thời điểm diễn ra lễ hội ẩm thực, còn tháng 6 và 7 dành cho các tín đồ mua sắm.

Về thời tiết, sẽ không là mối bận tâm của bạn, vì lượng mưa quanh năm ở đảo quốc sư tử này luôn ổn định.