Du lịch miền Nam – khám phá vùng châu thổ

Vùng đất phía Nam với hai mùa mưa nắng, luôn được thiên nhiên ưu đãi, cây cối tốt tươi, trù phú quanh năm. Những cánh đồng lúa bát ngát, thẳng cánh cò bay, những vườn cây ăn trái trĩu quả, những câu hò, điệu lý và các giai điệu đờn ca tài tử… chính là nét văn hóa đặc sắc của vùng miền Tây Nam bộ, say đắm biết bao du khách gần xa. Không những thế vùng đất này còn có nhiều bãi biển đẹp như Vũng Tàu, Phú Quốc, Hà Tiên… và những món ăn đặc sắc, đậm chất dân dã nhưng không kém phần độc đáo.

Danh thắng miền Nam

Vào những ngày hè nóng bức, du khách thường tìm đến những bãi tắm sạch, đẹp và không kém phần hấp dẫn đặc biệt là hai hòn đảo du lịch nổi tiếng Phú Quốc và Côn Đảo.

Biển Vũng Tàu:


Bạn không có thời gian cho những chuyến du lịch xa? Du lich Vung Tau sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn cùng người thân hoặc bạn bè để giải tỏa những căng thẳng cùng mệt mỏi, tìm đến vùng biển bao la, đắm mình vào dòng nước xanh mát rượi và thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt.


Đảo Phú Quốc:


Bạn đã chán cảnh xô bồ nơi thành thị, tấp nập tại Vũng Tàu, vậy còn chần chừ gì nữa khi đặt chân đến đảo Ngọc Phú Quốc. Đến với Đảo Ngọc du khách sẽ được tắm mình trong dòng suối Tranh mát lạnh trên những phiến đá bằng phẳng giữa thiên nhiên hay chạm vào những rạn san hô rực rỡ sắc màu trong lòng đại dương. Xêm thêm: Du lich Phu Quoc

Côn Đảo:


Là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Côn Đảo dường như nép mình ngoài khơi xa, tĩnh lặng và yên bình. Hãy một lần đặt chân đến đây để cảm nhận nét bình yên nơi phố biển cùng với những bãi tắm phẳng lặng, cát trắng, mịn như bông. Đặc biệt là các bãi biển trên đảo luôn có sự kết hợp của núi rừng xanh xa xa cùng cát trắng và những bãi đá nhấp nhô.

Miệt vườn miền Tây:


Đến với du lịch miền Tây, du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí êm ả, trong lành nơi thôn dã, thong thả dạo chơi quanh những khu vườn cây trái trĩu quả. Không những thế du khách còn có thể tha hồ thưởng thức những trái chín do tự tay mình hái xuống, bên cạnh đó bạn sẽ được thưởng thức nhiều món đặc sản ruộng đồng, sông nước như cá, tôm, rùa, rắn…

Chợ nổi trên sông:


Một loại hình chợ đặc trưng chỉ xuất hiện ở miền Tây Nam bộ, chợ nổi ở khu vực sông Tiền, sông Hậu hàng ngày đón khoảng 400 đến 500 ghe thuyền đầy ắp các loại trái cây neo dọc hai bên sông, ghe xuồng như mắc cưởi, tiếng nói cười, chào bán rôm rã, huyên náo. Không chỉ bán các loại nông sản, trái cây, khu chợ còn nhộn nhịp bởi những hàng bán rong như cơm, phở, hủ tiếu, đồ tạp hóa chạy luồng lách, du khách có thể thưởng thức ngay tô hủ tiếu nóng hổi ngay trên mạn thuyền.

Những món ăn dân dã độc đáo

Về miền Tây, ngoài tận hưởng phong cảnh miền quê sông nước yên bình du khách còn cảm nhận được sự thật thà, hiếu khách, nhiệt tình của bà con nơi đây và đặc biệt là tài nghệ nấu nướng hết sức tuyệt vời của họ. Nhờ bàn tay khéo léo, vận dụng những thực phẩm hết sức bình dị mà họ đã chế biến những món ăn vô cùng độc đáo mang nét đặc trưng riêng của mùi phù sa sông nước.

Sau khi xuôi xuồng trên những kênh rạch, len lõi qua hàng cây dừa nước để đến một vùng quê chân chất, ăn một bữa trưa đậm chất dân dã miền Tây: cá kho tộ, canh chua so đũa, cá lóc nướng trui hay món ăn đặc biệt: chuột quay lu…


Nếu có dịp đến vào mùa nước nổi miền Tây, du khách còn được thưởng thức tô canh cá linh nấu bông điên điển hay món mắm cá linh ngon tuyệt vời.

Hãy đến du lịch miền Tây để được trải nghiệm hết nền văn hóa sông nước của cư dân nơi đây và thưởng thức các vị dân dã của món ăn miền Tây. Du khách sẽ có được cảm giác như đang tận hưởng một cuộc sống yên bình, thong dong không vướn bận điều gì như những dòng nước chảy mãi về Đồng bằng sông Cửu Long.
Xem thêm: du lich Phan Thietdu lich Da Lat